Bạch tuộc là thực phẩm hải sản rất phổ biến trong đời sống hàng ngày, thịt bạch tuộc rất ngon và được thị trường rất ưa chuộng… mang bạch tuộc đi nướng sẽ trở thành món ăn thơm ngon, giòn sật không lẫn vào đâu.

Thịt bạch tuộc rất ngon và được thị trường rất ưa chuộng…  Ảnh minh họa: Internet

Không những vậy, bạch tuộc còn giàu chất dinh dưỡng, giàu protein, chất béo, chất bột đường, còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng và vitamin. Trong thịt còn có chứa taurine có tác dụng điều hòa huyết áp rất hiệu quả, có tác dụng dưỡng khí, dưỡng huyết….

Những công dụng của bạch tuộc đối với sức khỏe

Tăng cường hệ miễn dịch sức và ngừa thiếu máu: Hàm lượng sắt trong bạch tuộc rất tốt để ngăn ngừa bệnh thiếu máu để việc sản xuất hồng cầu diễn ra suôn sẻ.

Giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư: Hàm lượng selen trong thịt bạch tuộc có thể hoạt động như một chất chống oxy hóa được biết là chống lại các cuộc tấn công của các gốc tự do để các tế bào hoạt động bình thường và cơ thể được bảo vệ khỏi các bệnh nguy hiểm như ung thư.

Ngăn ngừa căng thẳng tốt cho tim mạch: Hàm lượng taurine có trong thịt bạch tuộc rất hữu ích để ngăn ngừa căng thẳng. Ngoài ra, chất này cũng góp phần vào việc hỗ trợ, bảo vệ sức khỏe tim mạch, cũng như cải thiện chức năng gan và ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong gan do uống rượu thường xuyên.

 Bạch tuộc thịt cũng được tiêu thụ tốt bởi những người đang ăn kiêng. Ảnh minh họa: Internet

Thích hợp giảm cân, ăn kiêng: Bạch tuộc thịt cũng được tiêu thụ tốt bởi những người đang ăn kiêng vì hàm lượng calo và chất béo thấp trong khi hàm lượng protein rất cao. Nhưng không nên ăn kèm các thành phần như mayonnaise hay chiên chúng ngập trong dầu, điều này làm tăng mức calo trong loại hải sản này.

Tuy bạch tuộc có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nhưng khi ăn bạch tuộc nên tránh xa 2 thứ này ra nếu không muốn mang bệnh vào người:

Không nên ăn bạch tuộc cùng với 2 thứ

Điều đầu tiên là quả hồng: Bạch tuộc không ăn được với quả hồng, ăn bạch tuộc cùng quả hồng có thể bị tiêu chảy, vì vậy mọi người cố gắng không ăn quả hồng khi ăn bạch tuộc.

Điều thứ hai là bia: Bạch tuộc rất giàu đạm, trong đạm lại chứa nhiều purin, sau khi uống bia thì lượng purin trong cơ thể sẽ tăng cao, dễ xảy ra các phản ứng ngược như bệnh gút.

Không nên ăn thịt bạch tuộc đốm xanh vì chứa nhiều độc tố tetrodotoxin có thể gây nguy hại đến tính mạng. Ảnh minh họa: Internet

Lưu ý: Không nên ăn thịt bạch tuộc đốm xanh vì chứa nhiều độc tố tetrodotoxin có thể gây nguy hại đến tính mạng. Đồng thời nên ăn bạch tuộc đã được làm chính để đảm bảo sức khỏe, tránh nguy cơ nhiễm ký sinh trùng và virus.