Kem dưỡng làm trắng da là loại mỹ phẩm được hầu hết chị em phụ nữ chọn lựa bởi dễ thực hiện và nhanh mang lại kết quả. Tuy nhiên, dùng kem như thế nào cho đúng cách để vừa đạt hiệu quả vừa tránh những hậu quả không mong muốn mới là điều cần quan tâm chú ý.

Nên hay không dùng kem làm trắng da?

Nhu cầu làm đẹp của chị em ngày nay rất cao. Trong đó, việc làm trắng da là phần không thể thiếu đối với phụ nữ Việt. Ngoài đi spa, tắm trắng, tiêm trắng da... thì một số đông chị em chọn cách dùng kem tẩy trắng mỗi ngày. Đây được cho là phương pháp tiết kiệm mà lại mang đến kết quả làm trắng cấp tốc nên rất "được lòng" phái đẹp.

Nắm bắt tâm lý này của phần đông chị em phụ nữ, ngày càng nhiều cửa hàng mỹ phẩm hoặc shop online rao bán các dòng kem tẩy trắng "thần tốc" giá rẻ. Với lời quảng cáo "to tát", cộng với tâm lý nôn nóng được đẹp, chị em rất dễ trở thành nạn nhân của những sản phẩm "dỏm", rơi vào cảnh tiền mất tật mang.

Thực tế, nhiều trường hợp, các bạn dùng kem không rõ nguồn gốc khiến da mình trở nên tồi tệ và khó cải thiện hơn lúc ban đầu. Kem tẩy trắng có nguy cơ làm bong tróc da, ngứa ngáy, lột tẩy, ửng đỏ, nổi mụn, dị ứng rất nguy hiểm.

Đừng vì mong muốn sở hữu làn da trắng mịn mà sử dụng kem dưỡng, kem trộn không rõ nguồn gốc - Ảnh: Internet

Vì vậy, khi muốn sử dụng kem làm trắng da, chị em phải tham khảo ý kiến từ các chuyên gia nhiều kinh nghiệm để lựa chọn sản phẩm có thành phần phù hợp, không gây kích ứng. Nên chọn những cơ sở mỹ phẩm lớn để mua hàng, dùng kem có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và có thành phần từ thiên nhiên, không độc hại.

Những cách làm trắng da tự nhiên

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả lâu dài, bạn có thể tham khảo một số phương pháp tự nhiên làm trắng da mặt tại nhà như sau:

Chanh tươi: Vắt vài giọt chanh vào lòng bàn tay rồi mát xa nhẹ lên da mặt. Thực hiện cách này mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng như mong muốn.

Khoai tây: Nghiền nhuyễn khoai tây rồi đắp lên mặt như mặt nạ dưỡng da. Sau 15 phút thì bạn rửa mặt lại bằng nước ấm thật sạch.

Trứng gà và mật ong: Đây là loại mặt nạ rất tốt cho quá trình tái tạo, nuôi dưỡng và làm sáng da từ sâu bên trong. Trộn trứng gà với một ít mật ong vừa đủ dùng rồi thoa trực tiếp lên da mặt. Mát xa khoảng 15 phút thì rửa mặt lại thật sạch bằng nước.

Dù không mang đến hiệu quả tức thời nhưng các công thức làm trắng da tự nhiên luôn an toàn đối với mọi người, mọi làn da - Ảnh: Internet

Những cách tự nhiên này không có tác dụng ngay lập tức nhưng nếu kiên trì thực hiện, bạn chắc chắn sẽ có làn da trắng mịn, khỏe mạnh. Ngoài ra, việc quan tâm đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học cũng là một trong những cách giúp làn da của bạn trắng sáng, ngăn ngừa nguy cơ lão hóa từ sâu bên trong hiệu quả.