Trần Dung (thường gọi là Juky San), cô gái trẻ 21 tuổi được nhiều người biết đến hơn sau khi tham gia chương trình "The Voice 2019" và trở thành thí sinh của đội Hồ Hoài Anh. Tiếp tục nuôi dưỡng và theo đuổi ca hát theo con đường chuyên nghiệp, Juky San vừa cho ra mắt sản phẩm đầu tay có tên "Lễ nhà, Hội ta".

Sở hữu giọng hát hay, nội lực cộng thêm ngoại hình xinh đẹp, ăn hình. Cho nên đây chắc chắn sẽ là điểm cộng giúp nữ ca sĩ tự tin hơn, đồng thời nó cũng sẽ trở hành lợi thế trên con đường theo đuổi nghệ thuật. Mới bắt đầu sự nghiệp, nhưng Juky San đã nhận được sự yêu mến của đông đảo khán giả để giờ đây mỗi khi bước lên sân khấu hay bất kỳ một chương trình nào, cô gái đó vẫn có thể đủ bản lĩnh, tự tin, không còn lo lắng khi đối mặt với nhiều người.

Để hiểu hơn về công việc cũng như sự nghiệp của Juky San, chúng ta hãy cùng nhau trò chuyện với nữ ca sĩ nhé!

Chào Juky San, đầu tiên bạn có thể chia sẻ đam mê âm nhạc bắt đầu xuất hiện trong bạn từ khi nào không?

Đam mê âm nhạc của mình bắt đầu từ rất sớm, lúc Juky San còn bé đã thích ca hát rồi. Chắc có lẽ ngày xưa hay được nghe mẹ hát ru ngủ nên âm nhạc ngấm dần vào máu đấy ạ (cười), vì mẹ em hát ru rất hay. Khoảng thời gian trước đây em tập trung vào việc học nhiều hơn, cho đến khi em gặp gỡ được anh Giang (quản lý hiện tại của em) và Bảo (hiện đều thuộc GUM Entertainment) thì âm nhạc trong em mới được bộc phát và phát triển chuyên nghiệp hơn.

Juky San là ca sĩ trẻ bước ra từ cuộc thi "The Voice 2019"

Được biết bạn vừa cho ra mắt ca khúc "Lễ nhà, Hội ta". Đây là sản phẩm đầu tiên của riêng bạn, vậy hiện tại MV có đạt được những mục tiêu ban đầu đặt ra? Sản phẩm lần này tạo cho bạn áp lực như thế nào?

Đối với Juky San và ekip đều thấu hiểu rằng ngành nghề nào ở khoảng thời gian mới bắt đầu cũng sẽ gặp nhiều khó khăn và cần nhiều sự kiên nhẫn. Vì thế bọn mình không đặt quá nhiều áp lực lên nhau mà luôn để mục tiêu trong tầm kiểm soát. Từ đó, trở thành động lực để mình và ekip cố gắng hơn nữa.

Ca khúc “Lễ Nhà, Hội Ta” là một sản phẩm bộc phát của Juky San, không nằm trong kế hoạch ban đầu mọi người đã định sẵn. Đối với mình, Tết Đoàn viên cũng là một ngày lễ Tết cần được trân trọng nhiều hơn và khi sản phẩm hoàn thành, mình cảm thấy bài hát này cần được mang đến mọi người liền, ngay và lập tức (cười) vì chất nhạc dí dỏm và vui tươi của nó.

Juky San vừa cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mới

Về áp lực của bài hát này, như mình có đề cập ở trên vì nó là một sản phẩm tự phát đơn thuần nên mình và ekip bảo với nhau “vui là chính”. Tuy nhiên công ty quản lý vẫn muốn những mục tiêu nhất định, không quá nhiều nhưng đủ để team đánh dấu sự phát triển của mình so với những sản phẩm trước đây.

Hiện nay, mọi người đa số hay đánh giá sự thành công của một bài hát thông qua lượt xem, lượt nghe trực tuyến, lượt share. Vậy đối với Juky San, thước đo giá trị trong âm nhạc của bạn là gì?

Đối với Juky San, sản phẩm âm nhạc mình làm ra trước tiên bản thân người nghệ sĩ phải thấy “đã” trước đã. Theo sau đó là mình hãy cứ làm tốt công việc của mình, những thứ khác sẽ theo sau. Mình luôn làm nhạc bằng cả trái tim mình cho nên những thứ như con số, lượt nghe hay share đối với mình không quan trọng. Juky San vẫn tôn trọng khán giả và biết ơn mọi người đã dành nhiều tình cảm cho mình.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại mình nghĩ những con số không đánh giá được tiềm năng của một bài hát. Có những nghệ sĩ, âm nhạc của họ rất hay nhưng vẫn không được nhiều người biết đến và vẫn chưa đạt được những giải thưởng nào cả ạ (cười) nhưng em vẫn theo dõi họ đấy thôi.

Đối với Juky San, sản phẩm âm nhạc mình làm ra trước tiên bản thân người nghệ sĩ phải thấy “đã” trước 

Vậy nên đối với Juky San, thước đo giá trị trong âm nhạc là bài hát ấy chạm đến cảm xúc của khán giả như thế nào và thứ âm nhạc ấy giúp họ cải thiện về mặt tinh thần ra sao. Đó cũng là giá trị từ ban đầu mình và công ty vẫn đang hướng đến.

Là một ca sĩ trẻ tuổi, mới bắt đầu bước chân vào nghệ thuật. Vậy Juky San có đặt ra cho mình những nguyên tắc trong quá trình hoạt động của mình?

Nguyên tắc của Juky San là phải luôn nghiêm túc với từng sản phẩm của mình làm ra, cả phần nghe và phần nhìn. Em cảm thấy mình rất may mắn khi được làm việc với các anh chị luôn giúp em đảm bảo được những điều này. Còn một nguyên tắc nữa em tự đặt ra là… không được hẹn hò để tập trung vào âm nhạc (cười).

Nguyên tắc của Juky San là phải luôn nghiêm túc với từng sản phẩm của mình làm ra, cả phần nghe và phần nhìn

Đâu sẽ là con đường âm nhạc Juky San theo đuổi trong thời gian tới?

Vì mình còn trẻ và rất mới, nên Juky San muốn thử sức với nhiều màu sắc âm nhạc khác nhau để biết mình tốt nhất ở điểm nào. Thời gian sắp tới Juky San sẽ tạm rời xa Pop Dance hiện đại và thử sức với chất nhạc gần gũi hơn, thân thiện hơn, mang nhiều màu sắc dân tộc hơn.

Nếu tự đánh giá, Juky San thấy bản thân ở hiện tại khác những điểm gì so với trước khi tham gia chương trình "The Voice"? Ca sĩ thần tượng của Juky San là ai?

Juky San cảm thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều, mọi người bảo mình không còn lí lắc như trước nữa nhưng bù lại mình học được nhiều kinh nghiệm về quản lý công việc và thời gian hơn. Juky San cũng có thể tự chủ động hơn trong âm nhạc và biết được bản thân muốn gì và cần làm gì. Ở Việt Nam Juky San rất hâm mộ anh rapper Đen vì sự chất phát và thật thà của anh ấy. Mình hy vọng một ngày có thể góp giọng cùng với anh ấy trong một dự án nào đó ạ (cười).

Thời gian sắp tới Juky San sẽ thử sức với chất nhạc gần gũi hơn, thân thiện hơn, mang nhiều màu sắc dân tộc hơn

Juky San nghĩ sao về phẫu thuật thẩm mỹ? Bạn có tự tin vào ngoại hình của mình không?

Phẫu thuật thẩm mỹ đối với mình cũng chỉ là nhu cầu cơ bản của con người thôi. Đói thì mình sẽ ăn, khát thì mình sẽ uống, chỗ nào cảm thấy chưa ổn thì mình chỉnh lại đôi chút miễn là bản thân mình thấy vui và hài lòng là được.Về ngoại hình của Juky San thì mình đang rất tự tin vì nó là món quà tuyệt vời nhất mẹ em dành tặng cho mình. Nên ở thời điểm này mình vẫn chưa có ý định phẫu thuật thẩm mỹ.

Ở Việt Nam Juky San rất hâm mộ anh rapper Đen vì sự chất phát và thật thà của anh ấy

Juky San trong cuộc sống lẫn công việc là cô gái sống theo kiểu an toàn hay kiểu mạo hiểm?

Juky San là cả hai ạ (cười). Mình luôn định vị được giá trị của bản thân, nên khi tình huống xảy đến mình sẽ biết mình cần giữ an toàn hay mạo hiểm để chọn thứ tốt nhất cho bản thân.

Trong tương lai, Juky sẽ chỉ tập trung ca hát hay muốn sẽ trở thành một nghệ sĩ đa năng, thử thách ở nhiều lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như: đóng phim, MC?

Juky San rất muốn thử đóng phim nhưng cũng phải xem mình có duyên với diễn xuất nữa không đã (cười).

Juky San có ngoại hình xinh đẹp và phong cách thời trang đa dạng

Là ca sĩ có vẻ ngoài rất xinh đẹp, thường xuất hiện với nhiều phong cách ăn mặc khác nhau. Vậy Juky San có phải là người rất nhạy bén, am hiểu về thời trang?

Cảm ơn anh chị đã khen Juky San xinh đẹp ạ (cười). Thật ra ekip là những người đã giúp mình định hướng về phong cách ăn mặc và thời trang. Mình có thể tự nhận xét mình là người ăn mặc rất tùy tiện, miễn sao thoải mái là được. Nhưng từ khi được làm việc với ekip, nên cũng bắt đầu hiểu rằng ăn mặc chỉn chu là tôn trọng người đối diện nên mình bắt đầu ý thức hơn trong việc lựa chọn quần áo khi ra ngoài, đi diễn hay đi dự sự kiện.

Thời gian sắp tới Juky San sẽ cho ra mắt một mini-album như một món quà tri ân nho nhỏ dành tặng cho khán giả

Đối với bạn HLV Hồ Hoài Anh là người như thế nào? Hãy chia sẻ những dự án trong thời gian tới của bạn?

HLV Hồ Hoài Anh là người thầy tận tình và có trái tim rất ấm áp. Thầy rất vui tính nhưng cũng có lúc rất nghiêm khắc trong quá trình mình thi The Voice. Nếu không có sự tận tâm của thầy chắc chắn sẽ không có Juky San của ngày hôm nay.

Thời gian sắp tới Juky San sẽ cho ra mắt một mini-album như một món quà tri ân nho nhỏ dành tặng cho khán giả đã luôn yêu quý và ủng hộ Juky San trong suốt khoảng thời gian vừa qua. Juky San hy vọng mọi người sẽ thích nó và tiếp tục bên cạnh San trong năm sau và lâu hơn nữa!

Chúc Juky San có nhiều thành công hơn trong cuộc sống!