Vào mỗi mùa đông, tại núi Zao, một ngọn núi lửa nằm giữa tỉnh Yamagata và tỉnh Miyagi của Nhật Bản lại tràn ngập với những hình dáng giống hệ như những sinh vật trong huyền thoại.

Những hình dạng đó được biết đến như là ‘juhyo’- nghĩa là ‘quái vật tuyết’ theo như trong tiếng bản địa. Những ‘sinh vật’ từ tuyết và băng đá này được dựng nằm trên những thân cây và cành cây của ngọn núi.

Theo như AccuWeather, những sinh vật kỳ lạ và độc đáo này được hình thành khi một tổ hợp thời tiết phức tạp xuất hiện cùng nhau. Những ‘quái vật tuyết’ này được tạo ra khi băng đá tạo nên từ gió lạnh được bao phủ bởi tuyết theo chu kỳ lặp đi lặp lại nhiều lần, thành những hình thù to tướng đứng trên sườn núi.

Kết quả là chúng ta có tuyết cùng những giọt nước đông cứng lại thành nhiều hình dạng khác nhau dọc theo những cành cây. Với mỗi trận tuyết rơi mới, những hình dạng này lại tiếp tục hình thành trên những cành cây, tạo thành một dãy những ‘quái vật tuyết’ độc đáo.

Du khách đến thăm núi Zao có thể đi bộ một cách an toàn đến gần chúng, trượt tuyết hay trượt ván dọc theo những sinh vật đó, hoặc quan sát chúng từ khoang ngồi êm ái bên trong cáp treo và thưởng thức những khung cảnh đầy ngoạn mục của Nhật Bản.

Khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới kéo đến để ngắm nhìn khung cảnh mùa đông đầy quyến rũ của núi Zao, nơi được quan sát rõ nhất trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến giữa tháng 3.

Du khách có thể thưởng thức được khung cảnh rộng mở hơn của những juhyo trong khi đi trên những sợi dây cáp treo chạy dài từ chân núi đến đỉnh của ngọn núi Zao - theo THE GATE, trang web chuyên viết về du lịch Nhật Bản.

Vào ban đêm, những quái vật tuyết này trông càng mê hoặc hơn khi chúng đắm chìm trong những ánh đèn đủ màu sắc, mang đến cho chúng vẻ đẹp vô cùng huyền ảo.

Như thường lệ, năm nay cũng có hàng ngàn du khách đến với khu vực ngọn núi để được trông thấy khung cảnh hiếm có này.

Theo như báo cáo của The Atlantic, sự xuất hiện kỳ ảo này hoàn toàn phụ thuộc vào một sự cân bằng tinh tế trong một điều kiện thời tiết thích hợp. Những quái vật tuyết được tạo thành từ quá trình lặp đi lặp lại của những ngọn gió trên cao thổi tuyết vào những băng đá lạnh giá dính vào những thân và cành cây, hình thành nên những ụ tuyết hệt như những con quái vật.

Những ngọn gió mạnh trên cao cũng thổi nước từ một cái hồ gần đó đến sườn ngọn núi khiến cho các giọt nước cũng ngưng đọng trên những cành cây, theo như tờ Reuters. Thêm nữa, khi những đợt tuyết mới rơi xuống, chúng cũng sẽ kết dính mình vào băng đá. Quá trình này diễn ra lặp đi lặp lại xuyên suốt cả mùa đông tại đây.