Chúng ta thường kiểm tra điện thoại, không ăn uống và nhịn tiểu vào buổi sáng. Đây là những thói quen có hại, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và chất lượng công việc.

Kiểm tra điện thoại

Nhiều người có thói quen với lấy điện thoại và kiểm tra tin nhắn hay thư điện tử ngay khi thức dậy. Trong một vài trường hợp, hành động này thực sự có ích cho công việc của bạn.

Tuy nhiên, nếu thực hiện chúng trong một thời gian dài, nó sẽ gây ra nhiều hậu quả cho cơ thể, trong đó giảm năng suất làm việc là tác hại thường thấy.

Thói quen kiểm tra điện thoại vào mỗi buổi sáng sẽ khiến năng suất làm việc bị giảm - Ảnh minh họa: Internet

Nguyên nhân là khi tập trung vào công việc ngay khi thức dậy sẽ khiến bạn thêm căng thẳng. Các chuyên gia tâm lý khuyên bạn không nên thực hiện hành vi này để tránh làm giảm năng suất làm việc trong ngày.

 Thay vào đó, hãy dành thời gian đi dạo, vệ sinh cá nhân và dùng bữa sáng để cân bằng năng lượng sau một đêm say giấc.

Nín tiểu vào mỗi buổi sáng

Cơ thể bạn sẽ nhanh chóng gặp phải các vấn đề về bàng quang và thận, thậm chí nhiễm độc nếu bạn có thói quen nín tiểu, đặc biệt là ngay khi thức dậy vào buổi sáng.

Bác sĩ Võ Hoài Ân, Trưởng khoa Nội thận lọc máu Bệnh viện quận Phú Nhuận, khuyên bạn không nên nhịn tiểu để tránh các chất độc tích tụ, gây hại cho bàng quang, viêm đường tiết niệu, lâu ngày dẫn đến sỏi thận.

Nhịn tiểu hay đi tiểu quá muộn vào mỗi buổi sáng sẽ khiến bạn dễ dàng gặp phải các vấn đề về đường tiết niệu - Ảnh minh họa: Internet

Trong khoảng thời gian từ 4-6 giờ sáng, thận sẽ tích cực làm việc để đào thải độc tố ra bên ngoài thông qua đường tiết niệu. Do đó, bạn nên thức dậy và đi vệ sinh trong khung giờ này.

Không ăn sáng hoặc ăn quá ít

Một trong những sai lầm mà chúng ta thường mắc phải là không ăn sáng hoặc ăn quá ít. Đây là thói quen vô cùng có hại cho sức khỏe, dễ dàng gặp phải các vấn đề về dạ dày, tinh thần cáu kỉnh cả ngày.

Nhịn ăn sáng là thói quen vô cùng có hại cho sức khỏe, dễ dàng gặp phải các vấn đề về dạ dày, tinh thần cáu kỉnh cả ngày - Ảnh minh họa: Internet

Sau một đêm ngủ, cơ thể đã tiêu tốn nhiều năng lượng nên rất cần được cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết. Do đó, bạn nên ăn sáng đầy đủ trước khi bắt đầu công việc để nâng cao hiệu suất. Đồng thời, không nên ăn sáng quá ít để tránh dạ dày bị kích thích mà không nhận đủ lượng thức ăn sẽ khiến bạn nhanh đói hơn.