Sự việc xảy ra tại thành phố Nhạc Dương (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) và được một người dân ghi lại. Hình ảnh cho thấy một người đàn ông đang nhúng chiếc thang xuống hồ, trong khi phía đầu thang là một cậu bé bị buộc chặt dây vào thang.

Hình ảnh cậu bé bị trói vào thang và dìm xuống nước khiến nhiều người phẫn nộ. Ảnh cắt từ clip

Theo báo chí địa phương, cậu bé 13 tuổi được cho là có biểu hiện kém tại trường học. Ngoài ra, cậu bé còn bị buộc tội trộm cắp và thường xuyên đánh nhau. Vì vậy, người cha quyết định làm cho con trai thấy sợ. Ông này trói người con vào một cái thang rồi đẩy con xuống sông.

Cậu con trai không ngừng khóc lóc, la hét. Ảnh cắt từ clip

Trong đoạn clip, có thể thấy rõ cậu bé bị nhấn cả cơ thể xuống dưới nước, và mỗi khi người đàn ông này nâng thang lên cậu bé trong cơn hoảng sợ gào khóc, hét lớn: "Con sẽ thay đổi, con sẽ thay đổi".

Đáp lại lời cầu xin của cậu nhóc, người đàn ông cũng hét lớn: "Này thì thay đổi", và tiếp tục nhấn chìm cậu bé xuống nước.

Clip cha trói con trai lên thang và dọa dìm xuống nước để dạy dỗ khiến cư dân mạng phẫn nộ

Đoạn clip sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã lập tức gây bức xúc trong dư luận và được lan truyền nhanh chóng. Hầu hết mọi người đều bất bình với hành động dạy con của người cha này.

"Con cái từ từ dạy bảo. Dù anh là bố đứa trẻ, anh cũng không thể dùng hành vi bạo lực như thế này để dạy con, theo luật pháp, hành động này của người làm bố như anh cũng sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự", một người bình luận.

"Cậu bé có thể sẽ ám ảnh và sợ nước suốt cuộc đời còn lại của mình vì hành động của người cha. Thương con", một người khác có ý kiến.