Hai bộ phim truyền hình “Nàng dâu order” và “Về nhà đi con” bỗng nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực từ khán giả. Chắc hẳn qua một số tập phim vừa được lên sóng, khán giả có thể nhận ra được nguyên nhân gây sốt nằm ở kịch bản phim đầy hấp dẫn. Ngoài ra còn phải kể đến dàn diễn viên chất lượng mà còn truyền tải ý nghĩa sâu sắc về tình cảm gia đình. Giờ thì đặt hai bộ phim của “vũ trụ điện ảnh” VTV lên bàn cân để xem liệu có điểm tương đồng gì không nhé!

Nếu không áp lực từ gia đình chồng thì cũng áp lực từ cô em chồng

“Nàng dâu order” được cộng đồng mạng cho rằng có nét hao hao “Sống chung với mẹ chồng”. Nhưng chỉ khác ở chỗ, phim “Nàng dâu order”, Hoàng Yến (Lan Phương) phải đối mặt với “mẹ chồng của mẹ chồng” (tức bà nội chồng). Tại đây nhiều tình huống oái oăm đã xảy ra giữa cô cháu dâu hậu đậu và bà nội chồng kỹ tính gây tò mò cho khán giả xem đài.

Cô cháu dâu hậu đậu cùng bà nội chồng kỹ tính liệu có ảnh hưởng đến tình yêu của Yến và Phong? - Ảnh: Internet

“Giặc bên Ngô không bằng bà cô bên chồng”, câu này hoàn toàn đúng với Huệ trong “Về nhà đi con”. Về nhà chồng tưởng đâu bình yên, con gái lớn của bố Sơn lại gặp Liễu - cô em chồng hách dịch. Không những chua ngoa, vênh váo khi bị Huệ bắt gặp đang ăn vụng thức ăn của khách, mà nhiều lần Liễu còn hùa với anh trai ăn hiếp chị dâu.

Quả thật, Liễu là yếu tố hút người xem ở những tập đầu của phim - Ảnh: Internet

Cũng chính những tình huống đó xảy ra làm chúng ta cảm thấy yêu thương Hoàng Yến và Huệ nhiều hơn. Nhưng không thể phủ nhận nhân vật bà nội và cô em chồng tên Liễu đã quá thành công khi hoá thân vào nhân vật. Hơn bao giờ hết, đây là yếu tố hút người xem cho phim.

Tiểu tam ở đâu cũng có, tất nhiên hai bộ phim trên cũng không ngoại lệ

“Tiểu tam” - hai từ có sức ảnh hưởng kỳ lạ kể cả ngoài đời lẫn trong phim ảnh. Nhưng cái hay ở “vũ trụ điện ảnh” VTV là vai tiểu tam của hai bộ phim có điểm tương đồng ở chỗ đã đẩy cảm xúc khán giả đến tận cùng của sự oán ghét.

Tiêu biểu như ở “Về nhà đi con”, vai Nhã (Quỳnh Nga) đã xen vào cuộc hôn nhân của Thư và Vũ, làm đảo lộn cuộc sống gia đình đã sóng gió nay còn sóng gió hơn. Dẫu biết, Vũ (Quốc Trường) sở khanh, tính tình lăng nhăng đã ăn sâu vào máu cho dù đã có vợ. Nhưng thay vì trách Vũ, nhiều khán giả quá bức xúc mà chửi rủa cô "tiểu tam" này một cách quá lời.

Ngẫm lại mới thấy vai Nhã diễn thành công đến mức khán giả qua tận trang cá nhân của diễn viên ở ngoài đời để chửi bới? - Ảnh: Internet

Hơn cả tiểu tam Nhã, “em gái mưa” Nguyệt Anh (Quỳnh Kool) trong “Nàng dâu order” còn chiêu trò hơn thế. Mới chỉ được cho ở nhờ mấy ngày mà cô đã khiến cho gia đình Hoàng Yến một phen rối loạn. Cô em gái bất đắc dĩ này lấy lòng bà nội bằng cách học các công thức nấu ăn ngon và kể lể về quá khứ trác táng của Hoàng Yến. Chưa hết, khi lúc nào cũng tìm cách bên cạnh Phong, luôn nhắn tin đúng lúc và ôm ấp đúng giờ để Hoàng Yến thấy mọi chuyện.

''Em gái mưa" bình thường cũng đã đủ mệt nhưng ''em gái mưa'' còn lắm chiêu trò thì chỉ có duy nhất một mình Nguyệt Anh - Ảnh: Internet

Những ông bố quốc dân cực kỳ tâm lý

Ở "Nàng dâu order", nếu khán giả cảm thấy bực mình khi bà nội chồng thái độ, hách dịch với nàng dâu bao nhiêu, thì lại cảm thấy may mắn cho Hoàng Yến bấy nhiêu vì tu mấy kiếp mới gặp được ông bố chồng (NSƯT Trọng Trinh) cực kỳ tâm lý. Hết đỡ lời cho cô con dâu, giải toả khúc mắt của bà nội chồng, đến “bóc mẽ” bà nội chồng, cứu con dâu khi bị bà bắt nạt.

Nhưng tâm lý nhất nằm ở tư tưởng dạy con trai chân thật, đúng đắn. Điều này cũng đã gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả khi biết con trai phạm tội tày đình, nhưng ông không quát tháo chửi rủa mà ôn tồn dạy bảo, cùng con tìm ra hướng giải quyết.

Ai nấy cũng phải ganh tỵ với Hoàng Yến vì có một ông bố chồng đúng tâm lý - Ảnh: Internet

Cùng với đó là bố Sơn, một ông bố mà khi xem phim chúng ta có thể thấy hình ảnh bố của mình trong đó. Bố Sơn là một ông bố khô khan, cổ hủ nhưng thương ba đứa con gái vô bờ bến. Tưởng chừng tình cảm cha con bao la là như vậy là đủ nhưng với bố Sơn, ông còn làm hơn thế nữa.

Không những thương con, ông còn là ông bố cực kỳ tâm lý. Đỉnh điểm ở đoạn ông gặp cậu rể đang dựa dẫm, đút cháo cho người phụ nữ khác. Trái với kỳ vọng của khán giả, ông chỉ “bình thản” hỏi Vũ chuyện này xảy ra từ bao giờ, Thư có biết chuyện chưa và cấm tuyệt đối không được kể cho Thư nghe.

Không cần nhiều câu thoại sáo rỗng, chỉ cần duy nhất một câu thoại: "Ngày xưa các cụ nói, con gái quý như rượu mơ. Bố chẳng có gì ngoài 3 đứa, coi như là 3 bình rượu mơ quý. Rượu quý chỉ dành cho những người xứng đáng thôi các con ạ". Cùng với đó là đôi mắt tuy cười nhưng ngấn lệ, bố Sơn nói không ngoa là con át chủ bài trong phim.

Nói không ngoa, bố Sơn chính là con át chủ bài trong phim - Ảnh: Internet

Hai nữ diễn viên chính giống nhau đến mức khán giả không phân biệt được

Điểm tương đồng đầy thú vị này đã khiến rất nhiều khán giả có sự nhầm lẫn khi tưởng Lan Phương “Nàng dâu order” và Bảo Thanh “Về nhà đi con” cùng một người hoặc có thể là chị em sinh đôi.

Vấn đề trên từng là tạo một làn sóng tranh luận sôi nổi trên mạng xã hội. Khi có một tài khoản đăng tải sự nhầm lẫn này của mình và nhận được sự quan tâm cũng như đồng tình của rất nhiều cư dân mạng. “Đến hôm qua em mới biết hai người này khác nhau các mẹ ạ” - dòng trạng thái đầy bất ngờ của tài khoản có tên H.T khi nhận ra hai người này hoàn toàn khác nhau.

Vấn đề trên được cộng đồng mạng tranh luận sôi nổi - Ảnh: Internet

Không nói về khả năng diễn xuất, nhưng quả thực hai diễn viên này không chỉ giống về nhan sắc mà phong cách ăn mặc của hai nữ diễn viên ngoài đời cũng có nhiều điểm tương đồng. Thế nên khán giả có sự nhầm lẫn ở đây cũng không có gì lạ.

Bạn có thấy hai diễn viên trên giống nhau không? - Ảnh: Internet

Ngoài những điều kể trên, chắc hẳn phải kể đến điểm tương đồng lớn nhất của hai bộ phim là đang rất được lòng khán giả đại chúng. Không còn những kịch bản lỏng lẻo, hài nhảm hay tình tiết cứ lặp đi lặp lại nhàm chán. Hai bộ phim trên đã khẳng định vị thế của mình trên bảng xếp hạng phim Việt. Và thành công của phim phần nào tạo niềm tin cho khán giả khi ngày nay không ai còn mặn nồng với những bộ phim truyền hình Việt Nam.