Gần đây, Miss Universe Philippines 2014 khiến beauty fan “dậy sóng” khi chia sẻ không kiêng nể “Miss Grand là cuộc thi tệ nhất” đi kèm thái độ đùa cợt. Tân Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023 và các Á hậu đã đồng loạt lên tiếng bảo vệ cuộc thi mà họ vừa đăng quang. 

Miss Universe Philippines 2014 cho rằng Miss Grand là cuộc thi "tệ nhất".

Trước ồn ào này, mới đây Thùy Tiên đã có chia sẻ trên trang cá nhân và thu hút nhiều khán giả quan tâm. Cụ thể, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 cho rằng:

“Tôi đã trưởng thành và trở thành chính mình của ngày hôm nay là nhờ danh hiệu Miss Grand International mang đến. Tôi có thể đi đến nhiều quốc gia mà tôi chưa từng nghĩ đến, có thể thực hiện nhiều dự án thiện nguyện mà bản thân ấp ủ là nhờ Papa Nawat và Mami Teresa cùng tổ chức Miss Grand. Tôi cảm kích tổ chức này và tin rằng cuộc thi không chỉ có ý nghĩa giải trí, mà còn là giấc mơ của tôi. Tôi nghĩ mỗi người sẽ có quan điểm riêng nhưng xin hãy chia sẻ với sự chân thành và lịch sự”. 

Thùy Tiên lên tiếng bảo vệ cuộc thi Miss Grand International.

Đi kèm với những dòng chia sẻ này, Thùy Tiên đăng tải lại những khoảnh khắc ấm áp, ý nghĩa chụp cùng ông Nawat - chủ tịch cuộc thi và bà Teresa - phó chủ tịch cuộc thi. Tuy bận rộn với lịch trình dày đặc nhưng nàng hậu sinh năm 1998 vẫn luôn dõi theo Miss Grand International và kịp thời lên tiếng để bảo vệ cuộc thi mà cô từng đăng quang. 

 
Người đẹp sinh năm 1998 là đại diện Việt Nam đầu tiên đăng quang MGI.

Thời gian qua, có những bình luận trên mạng xã hội cho rằng Thùy Tiên “vô ơn” với MGI do cô vắng mặt tại một vài sự kiện của cuộc thi năm nay. Bà Teresa đã “bỏ theo dõi” người đẹp đến từ Việt Nam nên càng khiến nhiều khán giả đồn đoán mối quan hệ giữa Hoa hậu Thùy Tiên và tổ chức Miss Grand International là “bằng mặt nhưng không bằng lòng”. 

Không lên tiếng phân bua khi xuất hiện đồn đoán tiêu cực trên mạng xã hội, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 đã dùng hành động để thể hiện sự quan tâm, ủng hộ và biết ơn của mình đến cuộc thi. 

Thùy Tiên từng được ông Nawat khen hết lời vì làm việc chăm chỉ, chuyên nghiệp.
Nàng hậu thân thiết với bà Teresa - Phó chủ tịch MGI.

Trước Thùy Tiên, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam Lê Hoàng Phương đã lên tiếng khi cuộc thi bị cười cợt là “tệ nhất ở Philippines”. Người đẹp đến từ Khánh Hòa đã bày tỏ: “...Thích hay không thích điều gì trong cuộc sống là ý kiến riêng của mỗi người. Nhưng mang một tổ chức ra để đùa hoặc chê trách như trong buổi phỏng vấn của hai cô gái gần đây quả là liều lĩnh. Hãy là một thế hệ trẻ văn minh!”

Lê Hoàng Phương lên tiếng bảo vệ cuộc thi MGI.