Cụ thể, trên trang cá nhân của mình, Hoa hậu Hương Giang đã đăng tải một dòng trạng thái xúc động gửi đến người mẫu Chau Kim Sang và giải bày nổi lòng của những người mẫu chuyển giới. 

Hoa hậu Hương Giang viết: "Em yên tâm tuy giấc mơ thành công đổi đời để mua nhà cho mẹ của em không thực hiện được, nhưng giờ đây rất nhiều mạnh thường quân, khán giả yêu thương em đã chung tay giúp đỡ cho gia đình em vượt qua khó khăn, em Huỳnh Như còn hứa sẽ tặng mẹ em 1 cuốn sổ tiết kiệm nữa, nên em cứ an lòng nhé!"

Bên cạnh những lời gửi gắm đến người mẫu Chau Kim Sang, Hoa hậu Hương Giang còn chia sẻ về nổi lòng của những người mẫu chuyển giới rằng "một chiếc vương miện thực sự có thể giúp họ đổi đời, có cuộc sống tốt đẹp hơn..."

Bài đăng của Hoa hậu Hương Giang
Người mẫu gốc An Giang - Chau Kim Sang

Nhưng điều đặc biệt và cũng là điều quan trọng nhất là Hoa hậu Hương Giang đã mạnh dạn thay mặt BTC Miss International Queen Vietnam, tuyên bố người mẫu Chau Kim Sang là "Hoa hậu Chuyển giới Truyền cảm hứng Việt Nam 2022". Dù muộn một chút nhưng lời tuyên bố quả này thật có sức nặng trong thời điểm hiện tại, nhất là đối với những người mẫu chuyển giới.

Bên dưới bài đăng của Hoa hậu Hương Giang, nhiều người tỏ lòng tiếc nuối với tuổi trẻ, mơ ước của người mẫu Chau Kim Sang. Bên cạnh đó, nhiều người cũng không khỏi thán phục về hành động của Hoa hậu Hương Giang. Vì khán giả cho rằng cô đã dốc hết sức để mang đến điều tuyệt vời cuối cùng cho người mẫu xấu số khiến nhiều người không thất vọng. 

Chau Kim Sang đã khép lại một hành trình sống nhưng đã để lại một nguồn cảm hứng lớn

Cuối cùng, sau cả quá trình dài cố gắng chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, người mẫu gốc An Giang cũng đã thực sự có ngôi vị Hoa hậu cho riêng mình. Câu chuyện của cô gái ấy đã trở thành một nguồn động lực to lớn gửi đến những người mẫu chuyển giới còn đang hoạt động nghệ thuật.