Tuy thế giới này tồn tại hai kiểu người là phụ nữ và đàn ông. Nhưng cả hai kiểu người này lại có những tư duy và suy nghĩ hoàn toàn khác nhau. Thế nên, đàn ông thường rất khó để có thể hiểu được thế giới của phụ nữ. Và ngược lại, phụ nữ cũng rất khó để có thể hiểu được thế giới của đàn ông. Một khi cả hai bên bắt đầu nảy sinh tình cảm thì sẽ dễ dàng nảy sinh những mâu thuẫn trong tình yêu do vốn đã có sự khác biệt.

Phụ nữ thường hay đặt ra câu hỏi rằng: Tại sao anh không thể quan tâm em nhiều hơn, tại sao anh không thể bên em nhiều hơn hay tại sao anh không thể yêu em nhiều hơn,… Nhưng đàn ông lại nghĩ rằng: Tại sao em không thể hiểu anh hơn, em có thể đừng vô lý như thế được không hay em có thể nói cái gì đó có lý hơn được không,… Thế giới của tình yêu kỳ diệu như thế đấy, rõ ràng có rất nhiều mâu thuẫn, hai người đều không thích những tật xấu của đối phương nhưng lại có thể yêu nhau, ở bên nhau.

Thế nên, liệu rằng khi chúng ta hiểu hơn về thế giới của đối phương thì có thể giảm bớt được những mâu thuẫn ấy? Đàn ông ấy mà, họ khát khao 3 thứ và sợ hãi 2 thứ.

Vậy 3 điều mà đàn ông khát khao là gì?

Đàn ông ấy mà, họ khát khao 3 thứ và sợ hãi 2 thứ. Ảnh minh họa: Internet

Thứ nhất, đàn ông khát khao những cái ôm

Ai cũng đều mong muốn được ôm ấp trong vòng tay người khác để cảm nhận được tình cảm người khác dành cho mình bởi vì chúng ta có gần 10 tháng nằm trong bụng mẹ, được sự bảo bọc trong lòng mẹ nên cho dù chào đời hay đến khi trưởng thành bất kỳ ai cũng vô thức nhớ nhung đến sự bảo bọc này. Thế nên khi phụ nữ giận dỗi chỉ cần một cái ôm sẽ lập tức giải quyết được ngay.

Nhưng đàn ông lại không giống vậy, từ nhỏ đàn ông đa số đều được dạy trở thành nam tử hán đại trượng phu thì phải biết đầu đội trời, chân đạp đất, phải biết gánh vác trách nhiệm. Ngược lại bản tính của mỗi người dù nam hay nữ thì đều cần được sưởi ấm mỗi khi mệt mỏi nên đàn ông dù họ có phải gánh cả trời đất, có phải tập mạnh mẽ thì cũng có lúc họ mệt mỏi. Những lúc ấy họ khao khát nhất chính là cái ôm ấp đơn giản nhưng đầy điểm tựa ấy.

Vì vậy, lúc anh ấy yếu đuối, hãy đừng ngần ngại trao cho anh ấy một cái ôm, anh ấy ngoài mặt có thể giả vờ như không thích nhưng thực chất trong lòng sẽ rất vui và có nhiều động lực hơn. Sau đó bạn sẽ phát hiện ra rằng anh ấy sẽ ngày càng dịu dàng với bạn hơn. Bởi lẽ cái ôm của bạn cũng sẽ đánh thức bản năng muốn che chở, bảo bọc của đàn ông.

Thứ hai, đàn ông khát khao được thấu hiểu

Ngay từ nhỏ bất kể người đàn ông nào cũng được dạy trở nên thật mạnh mẽ mới có thể bảo vệ những người xung quanh mình. Vậy nên quá trình trưởng thành của họ đa phần đều vô thức học cách tự mình chịu trách nhiệm, tự mình gánh vác rất nhiều việc trọng đại. Đa phần những chuyện này phụ nữ khó mà hiểu được.

Bạn phải biết một điều rằng khi đàn ông gặp phải chuyện gì đó không vui, họ sẽ chẳng tìm đến bạn gái hay vợ để trút nỗi buồn mà sẽ tự gánh chịu một mình, tự mình chịu đựng, tự mình vượt qua. Những lúc như thế, phụ nữ mà biết được sẽ cảm thấy cực kỳ khó chịu vì bạn muốn chia sẻ với anh ấy nhưng lại chẳng có cách nào. Thật ra trong lòng đàn ông họ nghĩ rằng đó chỉ là chuyện nhỏ, không cần thiết bạn phải biết còn chuyện lớn thì nhất định không được để cho bạn biết.

Thế nhưng dù họ không nói thì vẫn muốn bạn hiểu. Ở trường hợp này thì cách tốt nhất chính là nói chuyện với họ theo cách mà họ nghĩ, bạn sẽ phát hiện rằng anh ấy cũng khá dễ nói chuyện, dễ mở lòng chia sẻ với bạn hơn bởi khi bạn cho anh ấy biết rằng bạn muốn hiểu anh ấy hơn sẽ làm anh ấy cảm động đấy. Đàn ông thường không biết cách loại bỏ nhưng tâm trạng tồi tệ nên khi bạn nói chuyện với anh ấy sẽ cho họ thấy được bạn thấu hiểu họ.

Đàn ông gặp phải chuyện gì đó không vui, họ sẽ chẳng tìm đến bạn gái hay vợ để trút nỗi buồn mà sẽ tự gánh chịu một mình, tự mình chịu đựng, tự mình vượt qua. Ảnh minh họa: Internet

Thứ ba, đàn ông khát khao những cuộc cạnh tranh

Tính cạnh tranh của đàn ông luôn luôn cao và họ khao khát điều đó, với họ việc đạt được thành công ở lĩnh vực nào là điều vô cùng quan trọng. Bởi vì phải thật xuất sắc ở lĩnh vực nào đó mới có thể thấy tự tin, mới cảm thấy được tôn trọng. Thế nên một người phụ nữ thông minh phải hiểu rằng người đàn ông của mình quan tâm những gì, anh ấy đã cố gắng như thế nào và cổ vũ cho anh ấy, công nhận sự nỗ lực của anh ấy để anh ấy thấy được bản thân được tôn trọng từ bạn.

Đây cũng là lý do mà đa phần đàn ông đều thích ra ngoài “chém gió”, họ đều thích cạnh tranh vì người con gái mà họ yêu, thích những cuộc tranh đấu, thắng thua để khẳng định giá trị của mình, biểu dương cho sức mạnh của họ, ưu điểm mà họ có. Những điều này đều xuất phát từ tư tưởng thích cạnh tranh của đàn ông. Nếu như bạn phát hiện một người đàn ông luôn hài lòng với hiện tại, không hề có khao khát về tương lai thì họ sẽ chẳng có chút hấp dẫn nào với bạn cả. Bởi điều đó cho thấy tính cạnh tranh trong họ vẫn chưa đủ cao.

Vậy đàn ông thì sợ hãi điều gì? Có 2 điều khiến họ sợ hãi

Thứ nhất, đàn ông sợ những nỗi đau trong thời gian dài

Sức chịu đựng áp lực và độ kiên nhẫn của đàn ông vốn luôn kém xa phụ nữ. Ví như việc sinh con, nếu đổi lại là đàn ông chắc chẳng thể chịu đựng được sự đau đơn thời gian dài như thế. Bạn phải biết rằng một người mẹ có thể vì đứa con của mình có thể cố gắng sống thêm ít nhất 20 năm để nuôi dưỡng nó còn một người cha thì nhiều nhất có thể hi sinh vì con.

Vì thế có thể khẳng định đàn ông rất dở trong việc chịu đựng nỗi đau kéo dài, họ rất sợ hãi. Mà trong tình yêu, những nỗi đau kéo dài giống như một món nợ cũ không dứt giày vò người đàn ông. Bởi vậy nếu người đàn ông phạm phải sai lầm thì phải bắt anh ấy trả một cái giá đắt cho nó.

Chỉ có như thế mới có thể ngăn chặn việc anh ta tiếp tục lặp lại. Thế nhưng tốt nhất bạn đừng nên nhắc lại nó cũng đừng nên lôi nó ra làm chủ đề tranh cãi dai dẳng. Vì bạn nên biết rằng nếu anh ấy đã trả giá cho nó rồi mà bạn cứ nhắc lại chuyện cũ thì mối quan hệ giữa hai người khó mà tiếp tục được lâu.

Thứ hai, đàn ông sợ những lời cằn nhằn

Bạn phải luôn nhớ rằng phụ nữ càng hay cằn nhằn thì càng dễ bị đàn ông lạnh nhạt bởi khi sự cằn nhằn đạt đến một mức độ nhất định nào đó thì sẽ khiến đàn ông có những hành động bốc đồng, mất kiểm soát. Phụ nữ tốt nhất đừng tạo cho mình thói quen cằn nhằn người đàn ông ở bên bạn, đặc biệt là đừng nên kích động cảm xúc tiêu cực của anh ấy. Nói cách khác nên nhượng bộ khi cần.

Đây chính là tất cả thế giới nội tâm của đàn ông mà đôi khi bạn không hiểu nỗi, nó có chút kỳ lạ và cũng hơi hoang đường nhưng đều rất thực tế. Khi bạn chịu hiểu những tâm tư thầm kín này của họ thì sẽ giúp bạn làm cho họ yêu bạn nhiều hơn, con đường tình yêu của hai người sẽ càng ngày càng trở nên tốt đẹp.