Những ngày qua, Hoa hậu Mỹ - Sarah Rose Summer thu hút sự chú ý của dư luận khi đăng tải một đoạn clip livestream trên trang cá nhân. Cụ thể, khi được hỏi về đại diện Việt Nam - H'Hen Niê, Sarah nói: "Cô ấy giả vờ như biết tiếng Anh". Cạnh đó, đại diện Mỹ tại Miss Universe 2018 còn nói thêm nếu H'Hen nhận được một câu hỏi bằng tiếng Anh, cô ấy tỏ ra ngơ ngác cùng một nụ cười thật tươi. 

Ngoài ra, Sarah còn đánh giá thấp khả năng ngoại ngữ của đại diện đến từ Campuchia. Điều này nhanh chóng vấp phải làn sóng phản đối lớn từ khán giả quốc tế. Trong đó, có nhiều người cho rằng cô đang cố ý "dìm hàng" các đối thủ tại Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018. Thậm chí, một số khán giả còn chỉ trích nặng nề và cho rằng Sarah đang có suy nghĩ phân biệt chủng tộc.

Hoa hậu Mỹ (thứ hai từ trái sang) và H'Hen Niê (phải) có mối quan hệ thân thiết vì cùng xếp nhóm cuối theo tên nước. Ảnh: Internet

Trước những lời nhận xét từ phía Hoa hậu Mỹ, H'hen Niê cho biết cô không quan tâm vì muốn tập trung toàn bộ thời gian cho cuộc thi. Trước đó, đại diên Việt Nam từng thừa nhận áp lức lớn nhất của cô là giao tiếp tiếng Anh. Thậm chí, vốn ngoại ngữ của cô còn bị "soi" khi được phỏng vấn ngắn với tạp chí Vouge Thái Lan. Tuy nhiên, người đẹp vẫn luôn cố gắng giao tiếp, bắt chuyện với các thí sinh và ban tổ chức để trao dồi thêm vốn tiếng Anh.

Tối qua (13/12), H'hen Niê cũng thu hút đông đảo sự chú ý của khán giả quốc tế khi có phần trình diễn vô cùng tự tin tại đêm bán kết Miss Universe 2018. Bên cạnh những lời khen về hình thể cùng khả năng trình diễn đầy năng lượng và dáng catwalk uyển chuyển thì cô còn khiến nhiều người bất ngờ khi tự hào giới thiệu Việt Nam bằng tiếng Anh. 

Trong phần thi bikini tại đêm bán kết Hoa hậu Hoàn vũ, H'Hen Niê được đánh giá cao bởi hình thể cũng như sự tự tin và những bước đi uyển chuyển. Ảnh: Internet

H'Hen Niê năm nay 26 tuổi, cao 1,72m, là người dân tộc Êđê đầu tiên giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Người đẹp gây ấn tượng với nhan sắc khác lạ, mái tóc tém cá tính. Từ khi sang Bangkok dự thi Miss Universe, H'Hen nhận được nhiều chú ý và lọt top thí sinh tiềm năng.