Bạn có thường xuyên cảm thấy kiệt sức sau khi "yêu"? Các chuyên gia cho rằng có rất nhiều lý do để bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và ngủ thiếp đi sau khi quan hệ. Điều này thường xuyên xảy ra ở nam giới.

Do vậy, nữ giới thường cảm thấy buồn sau khi “yêu” vì cho rằng đối phương không quan tâm đến mình. Tuy nhiên các nhà khoa học lại cho biết, khi quan hệ tình dục, não sẽ giải phóng oxytocin làm tăng cảm giác hưng phấn. Nhưng khi các hormone này biến mất, cơ thể sẽ cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ.

Bên cạnh đó, những nguyên nhân thường gặp dưới đây cũng dễ khiến bạn cảm thấy rơi vào tình trạng kiệt sức sau khi quan hệ.

Quan hệ tình dục quá khuya

Nếu bạn và đối tác “yêu” quá khuya, rất có thể bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Trong khi đó quan hệ tình dục vào buổi sáng lại khiến bạn hưng phấn, tỉnh táo hơn rất nhiều.

"Chuyện ấy" diễn ra quá khuya sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau. Ảnh minh họa: Internet

Các chuyên gia khuyên rằng, mỗi người nên ngủ ít nhất 8 giờ mỗi ngày. Đây là cách để cơ thể có thể thư giãn và tràn đầy năng lượng cho ngày dài làm việc. Tuy nhiên, nếu bạn chọn quan hệ tình dục khi quá khuya sẽ ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học thường ngày. Do vậy, lên kế hoạch “yêu” phù hợp là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe đời sống tình dục.

Căng thẳng kéo dài

Những căng thẳng, áp lực kéo dài trong cuộc sống có thể khiến bạn kiệt sức về mặt thể chất lẫn tinh thần, tệ hơn nữa sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục.

Do vậy, điều quan trọng nhất là phải tìm ra những lý do khiến bạn luôn chìm đắm trong muộn phiền và sắp xếp lại chúng. Bên cạnh đó, bạn có thể nghe những bản nhạc mình yêu thích và thực hiện các hoạt động giải trí với đối tác để có thể thư giãn.

Không nghỉ ngơi trong khi “hành sự”

Theo các chuyên gia tình dục, cơ thể cần một khoảng thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn trước khi có “cuộc yêu” tiếp theo, nếu không muốn rơi vào tình trạng kiệt sức.

Cơ thể sẽ bị kiệt sức nếu quan hệ tình dục quá độ. Ảnh minh họa: Internet

Hơn nữa, cơ thể cần thời gian để tái tạo năng lượng và cấp nước. Vì vậy hãy cho mình khoảng thời gian để khôi phục năng lượng, bổ sung nước và các dưỡng chất cho cơ thể.

Uống rượu

Rượu có thể tàn phá đời sống tình dục của bạn nhanh chóng. Nhâm nhi một chút rượu trước khi “nhập cuộc” có thể khiến bạn cảm thấy sung mãn hơn, tuy nhiên uống quá nhiều rượu bia lại làm cho cảm giác hưng phấn bị dập tắt, khó điều khiển sự cương cứng.

Ăn uống không đủ chất

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe, bao gồm cả sức khỏe tình dục và ngược lại. Do vậy, cần chú trọng bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe tình dục vào trong bữa ăn hàng ngày như kẽm, selen, sắt, vitamin A,B,C…