Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, chiều ngày 21/11, nghệ sĩ Quốc Khánh đã nhận quyết định nghỉ hưu của Nhà hát Kịch Việt Nam sau 44 năm gắn bó. Không giống như các lễ trao quyết định nghỉ hưu mà Nhà hát Kịch Việt Nam thường tổ chức cho những "cây đa cây đề" của nhà hát, lễ dành cho nghệ sĩ Quốc Khánh rất vui nhộn với video hài hước do các anh em nhà hát dựng, trình chiếu trong buổi lễ.

NSƯT Quốc Khánh nhận quyết định nghỉ hưu từ giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam Xuân Bắc và phó giám đốc Kiều Minh Hiếu - Ảnh: Tuổi Trẻ

Gắn bó nhiều năm, cùng nhau "lăn lộn" khắp sân khấu nhà hát, NSƯT Xuân Bắc không nèn nổi xúc động khi chia tay người anh, người đồng nghiệp thân thiết, đồng thời không quên gửi lời mời nghệ sĩ tiếp tục tham gia diễn xuất cùng anh em. Tuy nhiên trái lại với màn mời ở lại đầy bùi ngùi, xúc động thì phía dưới các đồng nghiệp của "Ngọc Hoàng" hô to liên tiếp câu: "Lấy vợ đi!".

Đồng nghiệp hối 'ngọc hoàng' cưới vợ' - Ảnh: VnExpress

Nghệ sĩ Quốc Khánh cũng hòa cùng không khí vui nhộn của các đồng nghiệp, cũng "nhí nhảnh" đáp lại đồng nghiệp đúng kiểu "trai chưa vợ".

 

Thành công ở các vai diễn truyền hình lẫn sân khấu kịch là vậy tuy nhiên, về tình duyên NSƯT Quốc Khánh lại khá lận đận. Cho đến hiện tại dù đã U60 nhưng Ngọc Hoàng của Táo quân vẫn lẻ bóng.

Nói về việc này, anh từng tiết lộ với báo chí: "Chị gái của tôi đã lập gia đình, có cháu rồi và cháu tôi nó cũng đã trưởng thành. Vậy nên mẹ càng muốn tôi lấy vợ hơn. Thậm chí, nhiều lúc bà còn giục tôi cưới".

NSƯT Quốc Khánh cho rằng việc kết hôn với mình không khó, nhưng quan niệm của anh hôn nhân là do duyên số. Theo "Ngọc Hoàng", người vợ là người đi cùng mình đến cuối con đường, vậy nên khi kết hôn phải biết trân trọng và lo lắng, giúp đỡ nhau, san sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống. Đó mới là tình cảm đích thực.

Quốc Khánh thuộc lứa diễn viên sân khấu đầu tiên do Nhà hát Kịch Việt Nam tuyển chọn, đào tạo từ năm 1978 đến 1982. Ngay trong năm tốt nghiệp, anh được tham gia các vở kịch Người đá lạc đội hình (đạo diễn Doãn Hoàng Giang) và Cuộc chia tay tháng 6 (đạo diễn Trọng Khôi).

Cuối 1982, anh cùng các nghệ sĩ Trung Anh, Đỗ Kỷ, Trọng Trinh lên đường đi bộ đội ở Quảng Ninh, bảo vệ biên giới phía Bắc. Sau hai năm, anh được xuất ngũ sớm nhờ có nhiều thành tích tốt trong quân đội. Trở về nhà hát, Quốc Khánh hoạt động song song ở cả sân khấu và phim ảnh. Năm 1998, anh ghi dấu với vai Tháo - một công chức sợ vợ trong phim điện ảnh Ghen, đóng cùng Minh Hằng. Diễn viên ghi dấu với dạng vai hiền lành, cam chịu, dễ lâm vào tình huống dở khóc dở cười trong các phim như Tết này ai đến xông nhà, Trừng phạt, Áo lụa Hà Đông, Những người độc thân vui vẻ.