Làm thế nào để xóa sạch những vết bẩn trên màn hình tivi nhanh chóng mà không để lại vết trầy xước? Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn giải quyết vấn đề "hóc búa" này.

Sử dụng dung dịch từ giấm để làm sạch màn hình

Giấm là một trong những "nguyên liệu vàng" cho ngôi nhà của bạn. Ngoài khử mùi, làm sạch kính, giấm còn có công dụng lau sạch mọi dấu vết trên màn hình tivi. Theo nghiên cứu, giấm chứa thành phần ăn mòn trung tính nên sẽ không gây hại cho thiết bị của bạn.

Trước hết, tắt nguồn điện tivi, sau đó, dùng chiếc khăn nhỏ thấm vào dung dịch giấm rồi lau nhẹ toàn bộ màn hình. Với những vết bẩn "cứng đầu", bạn nên đè nhẹ tay để xóa sạch chúng.

Sau cùng, dùng khăn mềm hoặc giấy báo vò nhàu để lau khô màn hình. Tuyệt đối không để giấm khô trực tiếp trên màn hình vì nó sẽ để lại những vệt dài hay vết loang lỗ.

Dùng chiếc khăn nhỏ thấm vào dung dịch giấm rồi lau nhẹ toàn bộ màn hình - Ảnh minh họa: Internet

Làm sạch bằng khăn lau mắt kính

Khi lau bằng khăn lông thường để lại những mẩu trắng li ti trên màn hình. Do đó, để tối ưu việc vệ sinh màn hình tivi, bạn nên dùng khăn lau kính mắt. Với cách đơn giản này, đảm bảo màn hình tivi sẽ láng cóng, không còn một vết bụi.

Để tối ưu việc vệ sinh màn hình ti vi, bạn nên dùng khăn lau kính mắt - Ảnh minh họa: Internet

Trước tiên, tắt nguồn điện để đảm bảo an toàn cho ti vi và gia đình bạn. Sau đó, dùng khăn lau mắt kính chà nhẹ lên màn hình để lấy đi mọi vết bụi bẩn.

Cách làm này khá đơn giản nhưng chỉ dùng với trường hợp màn hình bị bụi hay vết bẩn nhẹ. Đối với những vết bẩn "cứng đầu", bạn nên nhúng khăn lau mắt kính vào một ít giấm hoặc nước lọc rồi lau nhẹ nhiều lần.

Lưu ý khi vệ sinh màn hình tivi 

Màn hình tivi rất "mong manh" nên các thao tác vệ sinh phải nhẹ nhàng và khéo léo để tránh trường hợp trầy xước, ố màu.

Có thể thay khăn lau mắt kính bằng loại khăn mềm, mịn. Tuyệt đối không dùng khăn giấy, giấy vệ sinh hay áo sơ mi cũ để lau vì những chất liệu này có thể gây xước hay để lại những thớ vải.

Với khung nhựa cứng của tivi, bạn có thể dùng vải sợi nhỏ hoặc khăn lông để lau vì vật liệu này ít nhạy cảm hơn màn hình.

Trên đây là hai cách đơn giản để lau sạch màn hình tivi. Ngoài ra, bạn có thể dùng một số loại dung dịch tẩy rửa khác. Tuy nhiên, không nên dùng nước tẩy rửa có chứa amoniac, ethyl alcohol, acetone hoặc etyl clorua,... vì nó sẽ làm ố màu màn hình.