Chắc chắn trong hội chị em chúng ta không dưới một lần tự hỏi “làm sao để chinh phục trái tim chàng?”, "Làm sao để trong tim của chàng chỉ mãi có hình bóng của bạn?"...

Bạn thấy đấy, để giữ chân một người đàn ông bên cạnh nói khó không khó, nói dễ không dễ. Đàn ông không như phụ nữ, muốn được quan tâm, muốn được ràng buộc, muốn có danh phận, đa số các chàng thích một tình yêu thoải mái, không phụ thuộc và ít bị kiểm soát.

Vậy đâu là bí quyết để “giữ lửa” cho tình yêu của hai người thêm phần mới mẻ?

1. Hãy nhớ đến những thói quen của chàng khi yêu


Ảnh: Hiệu ảnh số 8

Chàng trai nào cũng muốn sở hữu một cô gái tính cách tốt, hiểu mình hơn là vẻ bề ngoài xinh đẹp. Với họ, ngoại hình có thể cuốn hút trong lần gặp đầu tiên nhưng muốn một mối quan hệ lâu dài thì điều đầu tiên chính là quan tâm đến thói quen của họ.

Đàn ông không quá cầu kỳ hay suy nghĩ quá nhiều cho những cuộc hẹn. Thông thường, khi yêu thật lòng, họ càng có xu hướng đơn giản hóa các cuộc gặp gỡ. Nếu chàng là một người không mấy lãng mạn thì bạn cũng không nên yêu cầu chàng bày vẽ làm gì để cả hai trở nên bất đồng trong cách ứng xử. Đôi lúc chỉ cần nhớ chàng thích ăn món gì, không ăn được món gì hay phong cách mặc quần áo như thế nào để cuộc hẹn của cả hai không mấy ngượng ngùng cũng đủ ghi điểm trong tim chàng rồi!

2. Đừng cố gắng thể hiện bản thân quá đà, mong muốn vượt mặt nửa kia


Ảnh: Trúc Khưu

Thông thường, để thu hút đối phương, các nàng luôn có xu hướng muốn cho họ thấy những điều tốt đẹp nhất. Điều này không hoàn toàn sai nhưng thể hiện quá mức bản thân hay để cái tôi lên quá cao sẽ khiến mối quan hệ trở nên khập khiễng.

Với đàn ông, họ thích một cô gái độc lập, cá tính nhưng không phải là một người con gái trên cơ và gạt bỏ họ sang một bên, thể hiện bản thân thái quá. Nếu đó là những gì bạn có, đừng thể hiện hoàn toàn ra bên ngoài – hãy để chàng tự khám phá. Điều này không những giúp bạn không ngừng thu hút ánh nhìn, sự quan tâm của chàng mà còn khiến bạn trở thành một cô gái khiêm tốn, đặc biệt trong mắt chàng.

3. Những bất ngờ nho nhỏ sẽ thú vị hơn nhiều

Không chỉ riêng các chàng thích những điều bất ngờ mà cánh mày râu cũng thế. Nếu chàng đã dành tâm trí để chọn cho nàng những món quà đáng yêu thì tại sao nàng không dành chút tâm ý để đáp trả nhỉ? Một món quà tự tay làm, một bữa ăn bất ngờ mang đến chỗ làm của chàng cũng đủ khiến tim chàng xao xuyến.

Người ta bảo "tình yêu là sự cho đi” – đó chính là lí do khi yêu đúng người, ta nhận nhiều hơn mất. Quà tặng không chỉ ở hình thức mà còn gói gém bằng tấm lòng. Đừng quá đặt nặng vấn đề tài chính khi tặng quà, đàn ông họ không cân đo đong đếm giá trị quà tặng, họ sẽ vui khi nhận thấy tình cảm của người con gái mình yêu ẩn chứa trong món quà. Chắc chắn chàng sẽ vô cùng thích thú và trân quý chúng như yêu quý bạn đấy.

4. Đừng nghe theo một cách vô điều kiện


Ảnh: Phương Dung

Chị em chúng ta thường lầm tưởng việc nghe theo đối phương một cách vô điều kiện sẽ khiến chàng cảm thấy nàng biết nghe lời, ngoan ngoãn. Tuy nhiên điều này không hoàn toàn đúng, suy cho cùng, không phải lúc nào lời chàng nói cũng đúng còn nàng thì lúc nào cũng sai.

Tình cảm là sự bình đẳng, tự nguyện từ hai phía. Bạn có thể không ngại nghe theo ý kiến của chàng nhưng hãy biết cách đưa ra ý kiến nếu việc đó khiến bạn khó chịu. Đừng cố gắng ép bản thân nghe theo suy nghĩ của chàng chỉ vì sợ các cuộc tranh cãi. Thông qua những cuộc tranh luận, chàng và bạn sẽ có được những câu trả lời nghiêm túc từ đối phương thay vì những lời nói ngọt ngào ong bướm. Dĩ nhiên, nên biết dừng đúng lúc thay vì cố giành phần thắng về mình nhé!

5. Để chàng ghen một chút

Tình yêu là sự tin tưởng, tuy nhiên, thêm một chút hương vị của sự ghen tuông sẽ khiến bạn hiểu được chàng yêu mình đến mức nào. Hãy chăm sóc tốt cho bản thân, luôn xinh đẹp trước mặt mọi người. Đừng nghĩ khi yêu nhau rồi thì bạn có thể xuề xòa trước mặt chàng. Điều đó sẽ khiến bạn mất khá nhiều điểm trong mắt nửa kia đấy!

Thỉnh thoảng, nàng hãy thay đổi và diện những bộ cánh thật mới mẻ, hãy để chàng bất ngờ trước vẻ ngoài của bạn – đây cũng là hồi chuông cảnh tỉnh chàng – “phải giữ cô ấy thôi”. 

6. Hãy học cách chia sẻ


Ảnh: Hoàng Trung

Chia sẻ chính là bí quyết để kéo hai người xa lạ ở bên cạnh nhau. Những lúc vui hay buồn, chỉ cần có người thương ở bên, nỗi buồn sẽ qua đi còn niềm vui thì nâng lên gấp nhiều lần.

Đừng ngại cho chàng thấy những điều khiến bạn khó chịu, hãy để chàng có cơ hội quan tâm. Và dĩ nhiên, những lúc thấy chàng có điều gì đó không ổn, đừng vội phớt lờ - hãy hỏi thăm chàng. Những cử chỉ âu yếm nhỏ nhặt, những lời nói quan tâm sẽ khiến đôi bên cảm thấy luôn có nhau bên cạnh. 

Tin liên quan