Hai kỳ SEA Games liên tiếp gần nhất được nhận giải thưởng "VĐV xuất sắc nhất" và trước đó là "Nữ VĐV xuất sắc nhất SEA Games 2015", Nguyễn Thị Ánh Viên chính là tên tuổi tiêu biểu nhất của nền thể thao Việt Nam đương đại. 

Không cần đề cập đến những chiến tích khác, việc cô kình ngư tuổi 26 này giành đến 25 tấm HCV cũng như phá vô số kỷ lục qua 5 kỳ đại hội thể thao khu vực gần nhất đã quá đủ để đưa tên tuổi cô vào "ngôi đền các huyền thoại thể thao Đông Nam Á".

Tuy nhiên, vào tháng 3 năm nay, cô nàng bất ngờ tuyên bố giải nghệ và không tham bất kì SeaGames nào nữa khiến khán giả tiếc nuối. Ánh Viên chia sẻ: 12 năm là 1 chặng đường bơi lội nên bây giờ em muốn sống cuộc sống bình thường, tự do và học hỏi thêm nhiều thứ mới nữa. Ánh Viên sẽ không tham sự Sea Games vì Ánh Viên không đủ khả năng cũng như sức khỏe không còn tốt như trước để đạt được thành tích tốt, Ánh viên xin cảm ơn tẩt cả mọi người đã theo dõi và ủng hộ em thời gian qua'

Mới đây trong dịp sinh nhật tuổi 26 của mình, Ánh Viên đã đăng tải bức hình kèm dòng trạng thái 'Happy birthday to me' khiến dân tình sốt sắng vì sự xinh đẹp như nàng thơ của cô nàng.

Ngoại hình khiến bao người đắm chìm ở tuổi 26 của Ánh Viên : FBNV

 

Ngoài những phút giây thi đầu đầy mạnh mẽ, thì cuộc sống bên ngoài của cô nàng cũng là điều khán giả quan tâm. Có thể thấy, Ánh Viên đã có sự thay đổi lớn về ngoại hình sau nhiều năm toàn tâm toàn ý cống hiến cho nền thể thao nước nhà. Đôi mắt trong veo, mái tóc thả lơi khoe đôi vai trần tinh tế khiến cư dân mạng phải trầm trồ vì ngoại hình ngày càng thăng hạng của cô.