Ly hôn đơn giản chỉ là khép lại một cuộc hôn nhân thất bại, đàn bà muốn hạnh phúc đừng để cuộc sống hậu hôn nhân của mình trở nên tội nghiệp, đáng thương. Sau khi dũng cảm chấm dứt cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, thay vì vục mặt khóc sưng mắt phụ nữ thông minh sẽ làm điều này.

Hậu ly hôn: Đàn bà có thể khóc, nhưng hãy khóc một lần rồi thôi - Ảnh minh họa: Internet

1. Chấp nhận thực tại

Dù là người bị phản bội hay bị bỏ rơi bạn cũng phải chấp nhận sự thật rằng: Cuộc hôn nhân này đã chấm dứt, bạn phải học cách đối mặt với thực tại thay vì chạy trốn nó.

Hậu ly hôn, phụ nữ có quyền khóc nhưng chỉ được khóc một lần cho cạn nước mắt rồi ngẩng đầu làm lại đời mình. Mạnh mẽ, cứng rắn và bản lĩnh lên chị em ạ, hãy cho con cái bạn có điểm tựa vững chãi, để bé lớn lên trong tình yêu thương và không bao giờ thấy mình thua thiệt.

2. Yêu thương chính mình

Hãy dẹp bỏ những căng thẳng, mệt mỏi sang một bên và suy nghĩ về những điều tích cực để thấy cuộc đời mình tươi đẹp hơn. Đời người đàn bà chỉ có một lần để sống, vậy nên chị em dù đã lỡ dỡ một lần cũng đừng bỏ quên đời mình.

Thay vì sầu não, buồn thương hãy chăm sóc chính mình thật tốt. Tập thể dục, dưỡng da, mua cho mình vài bộ quần áo mới hay đơn giản chỉ là thay đổi kểu tóc. Từ những thay đổi nhỏ ấy, cuộc sống của bạn dần sẽ có những chuyển biến tích cực.

Phụ nữ đừng bao giờ nhập nhằng với chồng cũ, điều đó sẽ khiến bạn mãi bị trói chặt trong bất hạnh - Ảnh minh họa: Internet

3. Thiết kế lại cuộc sống

Hậu ly hôn, khi đã độc lập cả tài chính lẫn cuộc sống phụ nữ hãy bắt tay vào sắp xếp lại mọi thứ để đảm bảo bạn vẫn có cuộc sống dễ chịu, huy hoàng.

Tất nhiên, việc phân chia tài sản hậu ly hôn, phụ cấp cho con cái phải rạch ròi tránh việc chồng cũ chối bỏ trách nhiệm. Ngoài ra, chị em cần có thái độ dứt khoát, giữ mình nếu không muốn chồng cũ quấy rối, làm phiền.

4.Quản lý tài chính khoa học hơn

Trước đây vợ chồng bạn cùng chung tay xây dựng kinh tế gia đình, đến khi chia ly tất cả đều được phân chia sòng phẳng. Tuy nhiên, khi không còn nguồn tài chính từ chồng bạn cần có kế hoạch cân đối chi tiêu.

Ngoài việc tập trung làm việc, bạn có thể tìm kiếm công việc làm thêm để cải thiện thu nhập. Ngoài ra, đầu tư vào một lĩnh vực nào đó cũng là ý kiến không tồi dành cho bạn.

Đừng vội ngã vào vòng tay đàn ông khác nếu trái tim bạn chưa sẵn sàng, như thế là không công bằng với đối phương  - Ảnh minh họa: Internet

5.Không vội vàng “đi bước nữa”

Rất nhiều phụ nữ sau khi đã “đứt gánh giữa đường” nhanh chóng tìm kiếm một người đàn ông khác để khỏa lấp những trống  vắng, cô đơn mà người chồng cũ để lại. Họ quên mất rằng, vội vàng trong hôn nhân có thể dẫn họ đi từ sai lầm này đến sai lầm khác, khiến cuộc hôn nhân thứ hai rơi vào bi kịch.

6. Quan tâm con cái

Hậu ly hôn, dù sống với cha hay mẹ thì con cái vẫn có những thiếu thốn nhất định về mặt tình cảm. Một gia đình không trọn vẹn, không có đủ bố mẹ bên cạnh khiến trẻ dễ rơi vào trạng thái mất cân bằng, thậm chí trầm cảm.

Là mẹ, dù nghèo khó hay sang giàu bạn cũng phải dành cho con mình sự quan tâm, gần gũi và thương yêu. Hãy để trẻ hiểu rằng, dù bố mẹ không sống cùng nhau nhưng tình yêu bố mẹ dành cho trẻ không hề thuyên giảm.