Ngày 29/11, H'Hen Niê lên đường dự thi Miss Universe 2018 sau gần một năm chuẩn bị. Tại sân bay, cô được bố mẹ từ quê xuống Sài Gòn để tiễn cô sang Bangkok. Ngay đầu nhập cuộc, người đẹp đã rất chủ động, giao lưu và kết bạn với các thí sinh khác. Bên cạnh đó, gu thời trang của H'Hen cũng rất đa dạng khi thay liên tục thay 3-4 bộ/ngày.
H'Hen Niê tham gia chụp cho tạp chí Vouge Thái Lan với trang phục áo dài truyền thống kết hợp hoạ tiết thổ cẩm khiến bạn bè quốc tế chú ý.
Dù khả năng tiếng Anh hạn chế nhưng cô vân luôn hoà đồng, thân thiện với các thí sinh khác. 
Ngày 4/12, H'Hen khoe hình thể với váy ôm sequin trong một tiệc tối và nhận được lời khen vì tuân thủ yêu cầu mặc váy cocktail từ ban tổ chức, thay vì chọn váy dạ hội như nhiều thí sinh khác.
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam gây chú ý khi diện bikini tắm biển với hình ảnh mang dép tổ ong khi đi thăm qua thắng cảnh tại Thái Lan.
H'Hen diễu hành trong lễ hội mùa đông hoàng gia.
Tối 10/12, đại diện Việt trình diễn trang phục dân tộc với thiết kế 'Bánh mì' bị gãy móc cài khiến mô hình bánh mì không được giữ chắc như ban đầu. Cô vừa đi vừa vịn tay nhưng vẫn tạo dấu ấn nhờ phong thái chuyên nghiệp, nụ cười rạng rỡ.
H'Hen diện vest ton-sur-ton với hoa hậu Venezuela (trái) và Nam Phi ở vòng phỏng vấn kín với ban giám khảo vào sáng 13/12. Cô đã nhờ thông dịch viên hỗ trợ để có phần thi tốt hơn.
Trong chung kết sáng 17/12, H'Hen Niê khiến người hâm mộ vỡ òa khi lần lượt vào top 20, top 10. Sau đó, cô bước vào phần trình diễn bikini và được nhận xét là một trong những thí sinh Việt có vóc dáng đẹp nhất đi thi quốc tế. Ở phần thi dạ hội, H'Hen Niê trình diễn ở vị trí thứ 2 và nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả cùng đại diện Philippines, Thái Lan. H'Hen Niê chọn bộ đầm ôm sát, kiểu dáng xẻ cao với chi tiết cut-out quyến rũ phía sau. Bộ đầm lấp lánh giúp đại diện Việt Nam tôn vóc dáng cùng với máu tóc tém cá tính, H'Hen Niê là một trong những người đẹp trong top 10 khi bước ra sân khấu.

 

Video: H'hen Niê lọt top 20 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới 2018.

Video: Đại diện Việt Nam trình diễn bikini đầy ấn tượng.

Sau đó, khán giả ở sân khấu vỡ ào khi MC đọc tên đại diện Việt Nam người đẹp H'Hen Niê lọt top 5 Hoàn vũ thế giới 2018. Ở phần thi ứng xử, đại diện Việt Nam nhận được câu hỏi: "Bạn có nghĩ phong trào #MeToo có bị đi quá xa", H'Hen Niê trả lời bằng tiếng Việt: "Tôi thấy không nói quá, bảo vệ con người, bảo vệ phụ nữ là quyền rất lớn. Con người chúng ta cần được bảo vệ trong cuộc sống". Kết thúc phần thi Ứng xử, đại diện Việt dừng lại ở top 5. Top chung cuộc được công bố là đại diện Philippines, Puerto Rico, Venezuela.

(Ảnh: Tổng hợp)