Lớp học của Alex Lesley thu hút đông người tham gia

Cảnh sát Thái Lan mới đây đã ập vào bắt quả tang các lớp học dạy về kỹ thuật phòng the được tổ chức bất hợp pháp tại Thái Lan. Các lớp học này do một người Nga có tên là Alexander Kirillov cầm đầu.

Kirillov – còn được biết đến với cái tên là Alex Lesley – đã tổ chức sự kiện này tại một khách sạn ở Pattaya tuần trước. Nhân viên của khách sạn đã nghi nhóm này có hoạt động bất thường nên đã báo cảnh sát. Cảnh sát cũng nhận được nguồn tin mật từ Nga cho biết nhóm này có hoạt động mờ ám từ chính một phụ nữ tham dự khóa học này.

Tờ Mirror của Anh cho biết 43 người đã bị bắt giữ bao gồm cả giáo viên và học viên. Họ khai báo rằng mỗi người đã nộp cho nhóm này 20.000 baht Thái (khoảng 650 USD) để dự lớp học 4 ngày. Họ đã được cảnh sát thả ra sau khi thẩm vấn.

Ở Thái Lan, những lớp học thế này là không được phép

Các phương tiện truyền thông Thái Lan từng viết về nhóm của Alex Leslie trong tháng Chín năm ngoái, khi đó dân mạng Thái Lan đã rất phẫn nộ, nhưng tại thời điểm ấy không quan sát thấy nhóm này có hoạt động ở Pattaya, ông Navaratna nói.

Các lớp đào tạo này được quảng bá bằng tiếng Nga trên các trang mạng. Ông Nitipum Navaratna, nhà báo và bình luận viên truyền hình Thái Lan từng tốt nghiệp nghiên cứu sinh tại Đại học Moskva cho biết: “Hắn nghĩ rằng nếu dùng tiếng Nga ở Thái Lan thì không có ai hiểu, đó là một sai lầm lớn. Chúng tôi có rất nhiều các chuyên gia tiếng Nga, kể cả trong cảnh sát”.

Theo ông, việc dạy cách nghệ thuật phòng the diễn ra trong "thủ đô tình dục thế giới Pattaya" cho người Thái là chuyện hoàn toàn thái quá.

Đại sứ quán Nga nói rằng những người Nga bị bắt giữ đang chờ trục xuất về nước. Cảnh sát trưởng  Apichai Krobpetch cho biết hiện vẫn đang tiếp tục điều tra sự vụ này và làm việc với cảnh sát Nga.