Theo thông tin từ Bệnh viện Quốc tế Sản Nhi Hải Phòng, thời gian gần đây, bệnh viện tiếp nhận rất nhiều trường hợp nuốt dị vật nguy hiểm của trẻ nhỏ. 

Mới đây nhất là trường hợp bé N.M.K, sinh năm 2017, ở xã Hồng Phong, huyện An Dương nuốt nguyên 1 sợi dây chuyền bạc. Rất may, bệnh nhi đã được gia đình đưa tới viện nội soi cấp cứu gắp dị vật kịp thời.

Sợi dây chuyền bạc được gắp ra khỏi ổ bụng cháu bé. Ảnh: BV cung cấp

Qua thăm khám và chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ thấy một chiếc dây chuyền nằm trong ổ bụng bé. Do dây chuyền là một vật sắc nhọn nên cần phải gây mê để nội soi tránh những biến chứng xảy ra. Sau khi gắp thành công sợi dây chuyền ra khỏi ổ bụng bé, sức khỏe của bệnh nhi ổn định và ra viện.

Theo kíp nội soi, bệnh nhi mới 6 tuổi, chu vi thực quản nhỏ bởi vậy khi kéo lấy dị vật dễ làm xước chảy máu, dị vật là vòng đeo cổ bằng bạc khá dài.

Hình ảnh dị vật trẻ nuốt phải trên Xquang. ảnh BV cung cấp.

Điều may mắn là gia đình phát hiện và đưa cháu đến viện kịp thời, sợi dây chuyền bạc vẫn nằm ở dạ dày, chưa xuống đến hành tá tràng và ruột non nên chưa gây ra những biến chứng nguy hiểm như tắc ruột, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe cháu bé.