Đại diện TP. Cẩm Phả (Quảng Ninh) cho biết, vào trưa ngày hôm qua (25/5) trên địa bàn phường Cẩm Trung xảy ra sự việc khi 2 học sinh trường THCS bị đuối nước ở bãi tắm công cộng. Rất may, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đưa 2 học sinh vào bờ và tiến hành cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 10h30 ngày 25/5, tại khu vực bãi tắm công cộng thuộc phường Cẩm Trung (TP. Cẩm Phả) em L.M.N., L.V.A. (cùng 15 tuổi, học lớp 9A6 trường THCS Trọng Điểm) có ra đây tắm và không may bị đuối nước.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, đội cứu hộ của bãi tắm nhanh chóng kịp thời đưa 2 nam sinh lên bờ và sơ cứu; đồng thời chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Cẩm Phả cấp cứu. Nhận được thông tin, lãnh đạo TP. Cẩm Phả cùng lãnh đạo Phòng GD&ĐT, UBND phường Cẩm Trung, Ban Giám hiệu trường THCS Trọng Điểm nhanh chóng có mặt tại nới xảy ra sự việc phối hợp cùng bệnh viện tập trung cấp cứu học sinh gặp nạn.

Hai học sinh được chuyển đến bệnh viện cấp cứu sau khi được đội cứu hộ đưa lên bờ.

Sau khi được cấp cứu ổn định, theo nguyện vọng của gia đình, 2 học sinh đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Liên quan đến sự việc trên, UBND TP. Cẩm Phả chỉ đạo các phòng, ban chức năng của thành phố tăng cường công tác kiểm tra, rà soát các bãi tắm, điểm tắm trên địa bàn. Khuyến cáo và yêu cầu Ban quản lý các bãi tắm cắm biển cảnh báo cho người dân, du khách không tắm tại các khu vực nguy hiểm.

Các bãi tắm cần chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về điều kiện cơ sở vật chất và phải có đài quan sát trên cao để tiện theo dõi giám sát hoạt động của bãi tắm. Đội cứu nạn, cứu hộ tại các bãi tắm phải đảm bảo chuyên nghiệp, kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.