Theo Phản ánh của người dân, 2 công trình đang thi công là dự án KDC S18-2-1 (Residential Development), khu A Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phú, quận 7 và dự án Khu phức hợp H6-3 (Apartment Building) đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Trào, quận 7 chiếm dụng lề đường, nguy cơ xảy ra tai nạn khiến người dân nơi đây luôn thấy bất an, lo sợ.

Tại dự án Khu phức hợp H6-3, Chủ đầu tư ngang nhiên lấn chiếm lòng đường, cho xe cẩu phục vụ xây dựng hoạt động ngay cả trong giờ cao điểm

Ghi nhận thực tế của PV tại dự án Khu phức hợp H6-3 (Apartment Building) công trình này được xây dựng cách đây nhiều tháng trước.

Nhìn từ xa có thể thấy rõ toàn bộ vỉa hè của mặt tiền Đại lộ Nguyễn Văn Linh đường Nguyễn Cao, Nguyễn Bính và nội khu Mỹ Phước đã bị nhà thầu dùng các tấm rào chắn của công trình lấn chiếm hết vỉa hè, người đi bộ chỉ còn cách đi xuống lòng đường nơi có nhiều xe cộ qua lại tấp nập, nguy cơ xảy ra sợ tai nạn giao thông.

Không chỉ dưới đất mà ngay cả trên đầu, những cần cẩu thi công đang hoạt động lơ lửng trên trời chìa ra lòng đường nhiều mét cũng tiềm ẩn nguy hiểm tính mạng của người tham gia giao thông. Hơn thế nữa, các xe tải lớn đậu dưới lòng đường giờ cao điểm để chuyển vật liệu xây dựng vào bên trong công trình trong khi không có biển báo hiệu.

Người dân không còn lối đi bộ chỉ còn còn cách đi xuống lề đường

Còn tại dự án KDC S18-2-1 (Residential Development) thuộc Lô S18-2-1 cũng có tình trạng tương tự. Xung quanh dự án đều bị lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nội bộ trong khu dân cư cũng bị công trình rào chiếm gần hết, trục cẩu vật liệu xây dựng thường xuyên đưa ra ngoài rào chắn…

Người dân nơi đây cho biết, sự việc xảy ra đến nay đã rất lâu, thế nhưng chưa thấy ai xử lý, còn dân dù xây dựng hay lỡ để xe cát lấn chiếm vỉa hè cũng bị chính quyền đến lập biên bản, xử lý ngay.

Trong khi 2 dự án của Công ty Phú Mỹ Hưng đã thấy rõ các dấu hiệu vi phạm trật tự đô thị, trật tự xây dựng, đe dọa tính mạng nhiều người đi đường và người dân khu vực thì chính quyền lại không thấy xử lý.

Phải chăng có dấu hiệu báo che của chính quyền địa phương nên chủ đầu tư mới ngang nhiên xem thường tính mạng người dân và có dấu hiệu thách thức pháp luật cũng như dư luận?

Trao đổi với phóng viên Báo Đời sống và Tiêu dùng, đại diện Công ty Phú Mỹ Hưng cho biết, hiện dự án Khu phức hợp H6-3 đã có giấy phép sử dụng lề đường do Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cấp. Còn dự án KDC S18-2-1 thì phía công ty vừa làm việc với UBND phường Tân Phú và phường đã yêu cầu tháo dỡ các tấm rào chắn để trả lại lối đi cho người dân.