Rất nhiều chị em thích cách trang điểm tự nhiên. Bởi xu hướng này không chỉ mang lại vẻ đẹp nữ tính, thanh lịch mà còn rất tự nhiên, khiến người khác khó có thể nhận ra chị em đã trang điểm. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số cách trang điểm tự nhiên dự đoán sẽ “hot” trong năm 2018 nhé.

Cách trang điểm tự nhiên kiểu Hàn Quốc

Cách trang điểm tự nhiên kiểu Hàn Quốc. Nguồn: Internet.

Cho kem Tinted moisturizer vào miếng bọt biển hoặc dùng ngón tay thoa kem đều lên mặt. Đây là một loại kem tổng hợp (bao gồm kem dưỡng ẩm, kem nền, kem chống nắng 3 trong 1) được ví như “lớp da thứ 2” khi bôi lên vì mắt thường sẽ không nhận ra là bạn đã trang điểm. Tinted moisturizer rất lý tưởng khi đi biển, đi bơi, công viên nước hoặc tập thể dục nếu như bạn muốn trông thật tự nhiên và nhẹ nhàng.

Một số loại Tinted moisturizer phổ biến được sử dụng khi trang điểm tự nhiên kiểu Hàn Quốc như Laura Mercier Oil-Free Tinted Moisturizer SPF 30, Hourglass Illusion Tinted Moisturizer Broad Spectrum SPF 15 hay Tarte Amazonian Clay BB Tinted Moisturizer Broad Spectrum SPF 20.

Trang điểm tự nhiên kiểu Hàn Quốc. Nguồn: Internet.

Kem Tinted moisturizer đặc biệt phù hợp với các chị em sở hữu làn da vốn đã trắng sáng, ít bị tàn nhanh, nám, thâm hay các khuyết điểm khác. Nếu không thì bạn có thể thoa tiếp một lớp kem nền lỏng (Liquid Foundation) để tăng khả năng che khuyết điểm, do kem Tinted moisturizer có độ che phủ khá mỏng và không bám lâu như kem nền thông thường.

Khi lựa chọn cách trang điểm tự nhiên kiểu Hàn Quốc, tuyệt đối không nên dùng lông mi giả vì nó sẽ làm giảm sự tự nhiên. Chỉ nên dùng 1 chiếc thìa inox nóng hoặc dụng cụ chuyên dụng để chải cong mi và chuốt nhiều lớp mascara để làm mi dày và cong vút.

Nên dùng loại son môi màu đào hoặc son dưỡng môi có màu hồng, cam nhạt. Tránh đánh son màu đỏ hoặc son có màu quá nhẹ.

Cách trang điểm tự nhiên kiểu Nhật

Kiểu trang điểm thường ngày của phụ nữ Nhật chỉ có các phần cơ bản: mascara, chì kẻ mắt, kẻ lông mày. Người Nhật chú trọng vào trang điểm mắt, tạo độ sâu cho hốc mắt, và kẻ viền mắt. Màu son môi nên là các màu tự nhiên tông màu hồng.

Cách trang điểm tự nhiên kiểu Nhật. Nguồn: Internet.

Kiểu trang điểm mặt mộc thường được gọi là Suppin Make-up. Cụ thể, sau khi đánh nền, dùng khăn giấy thấm bớt phần kem dư để có lớp nền mỏng nhẹ. Tiếp đến dùng kem che khuyết điểm (có thể bỏ qua) rồi phủ phấn lên toàn bộ gương mặt, sau đó dùng cọ quét bớt phấn thừa. Thêm một chút son dưỡng màu nhạt nữa là hoàn thành rồi. Suppin sẽ mang đến dáng vẻ phổ biến cho những người ưa chuộng phong cách tự nhiên ít gây chú ý nên rất phù hợp cho công sở và trường học.