Sáng 8/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Đà Nẵng cho biết trên địa bàn ghi nhận thêm hai ca dương tính nCoV, đều làm việc tại Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA.

Người thứ nhất là nữ, 30 tuổi, sống cùng ba mẹ, anh chị em và bốn trẻ em trong gia đình ở đường Lê Hiến Mai, phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu. Chị là kỹ thuật phun xăm tại Thẩm mỹ viện cơ sở 2 tại 222 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu.

Nhân viên y tế Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm cho nhân viên quán bar, vũ trường, spa massage, karaoke, ngày 7/5. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ngày 30/4, chị đi chợ Hoà Khánh, tiếp xúc với nhiều người khi mua đồ. Ngày 1/5, chị cùng chồng và con gái đi đến Khu vui chơi Coopmart đường Điện Biên Phủ; đi chơi tại Bãi biển chùa Linh Ứng, mua nước một quán bên đường.

Ngày 2/5, chị đi xe máy đến công ty tại 222 Phan Châu Trinh để làm việc. Sau đó họp Tổng công ty ở cơ sở 1, số 539 Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê. Ngày hôm sau, chị đi làm, ăn trưa tại công ty ở cở sở 2, sau đó đến cơ sở 1 làm dịch vụ cho khách hàng.

Sau hai ngày nghỉ ở nhà, sáng 6/5, chị đi xe máy ra mua cá ở gần chợ Hoà Khánh Nam. Hôm sau, chị được Bệnh viện Phổi lấy mẫu xét nghiệm, do là F1 của ca 3131 (nhân viên văn phòng Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA), nhận kết quả dương tính nCoV.

Người thứ hai là nữ, 39 tuổi, sống cùng gia đình gồm bố mẹ, 3 em và con trai. Chị là quản lý Thẩm mỹ viện quốc tế AMIDA.

Theo điều tra dịch tễ, từ ngày 23/4 đến 1/4, chị chủ yếu đi làm ở thẩm mỹ viện, sau đó về nhà. Đến ngày 2/5 thì tham dự cuộc họp của Tổng công ty tại cơ sở 1. Trong cuộc họp có "bệnh nhân 3131" và nhiều đồng nghiệp khác trong công ty.

Trong hai ngày 3 và 4/5, chị đi làm sau đó về nhà, chỉ tiếp xúc với đồng nghiệp trong công ty. Ngày 5/5 đi ăn tối với gia đình tại quán Dasushi (đường Phan Châu Trinh). Ngày 7/5, chị tự đến Bệnh viện Đa Khoa Gia Đình Đà Nẵng để làm xét nghiệm và có kết quả dương tính nCoV.

Hiện, Bộ Y tế đã ghi nhận 10 Covid-19 cộng đồng ở Đà Nẵng. Hai ca dương tính này chưa được Bộ công bố, nên được xem là nghi nhiễm. Thành phố đã phong toả nơi ở và các địa điểm ca nghi nhiễm từng đến để truy vết người tiếp xúc, khử khuẩn môi trường.