Theo báo Dân Trí, sáng nay 19/6, lãnh đạo Công an phường Phúc La (quận Hà Đông, Hà Nội) xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc bé gái 6 tuổi tử vong vì rơi từ ban công tầng 14 của tòa nhà CT1-B2 (Khu đô thị Xa La) xuống mái tôn tầng 2.

Danh tính nạn nhân được xác định là cháu V.L.B.N (SN 2013, sống trong một căn hộ tại tầng 14 của tòa nhà).

Sự việc xảy ra vào khoảng 19h tối 18/6, một số người dân nơi đây bỗng nghe thấy tiếng động mạnh phát ra từ mái tôn tầng 2 của tòa nhà. 

Tuy nhiên, không ai để ý đến vì nghĩ có đồ vật của hộ gia đình sống ở trên bị rơi xuống.

Trong lúc ở nhà một mình, bé gái 6 tuổi trèo ra khu vực ban công rồi rơi từ tầng 14 của tòa nhà xuống. Ảnh: CTV/ Dân Trí.

Đến 21h cùng ngày, mọi người hốt hoảng khi phát hiện tại mái tôn tầng 2 có một bé gái nằm bất động nên nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu và thông báo cơ quan chức năng.

Theo lãnh đạo Công an phường Phúc La, ở thời điểm vụ việc xảy ra, cháu B.N đang ở nhà một mình.

“Nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch và đã tử vong ngay sau đó. Qua kiểm tra, ban công của gia đình này không lắp lưới an toàn. Đơn vị vẫn thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các hộ dân có trẻ nhỏ cần lưu ý những khu vực nguy hiểm như ban công, ô thoáng... nhưng sự việc đáng tiếc vẫn xảy ra”, vị này nói.

Ban công chung cư luôn là mối hiểm họa với trẻ nhỏ. 

Chỉ cách đây hơn một tháng, một vụ việc trẻ tử vong thương tâm tương tự đã xảy ra. Cụ thể khoảng 13 giờ chiều ngày 20/4, khi một bé trai 4 tuổi ở nhà một mình đã bất ngờ rơi từ tầng 11 tòa CT1-chung cư VinaHud 536A Minh Khai (phường Vĩnh Tuy) xuống mái hiên tầng 1 rồi tiếp tục rơi xuống đất. Tại chỗ nạn nhân rơi xuống, gạch bị rạn vỡ.

Dù được cấp cứu tại bệnh viện Thanh Nhàn nhưng bé trai đã không thể qua khỏi do bị thương quá nặng.

Được biết thời điểm xảy ra vụ việc, mẹ cháu bé không có ở nhà. Có thể vì cháu ở nhà một mình, không mở được cửa phòng ra bên ngoài nên cháu bé đã trèo qua cửa sổ và rơi xuống dưới.

Trước đó, khoảng 18h ngày 31/3, tại chung cư B5 đường Nguyễn Cơ Thạch, phường Cầu Diễn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra vụ 1 bé trai rơi từ tầng cao tòa nhà xuống đất tử vong.

Liên tiếp các vụ việc trẻ tử vong do rơi từ ban công chung cư là lời nhắc nhở người lớn hãy có trách nhiệm lắp lưới chắn an toàn ở ban công và không để trẻ ở nhà một mình để tránh tai họa đáng tiếc.