Khuôn mặt tròn có chiều dài và rộng với kích thước tương đương nhau, thiếu góc cạnh, hai má bầu bĩnh. Những người sở hữu khuôn mặt này thường có vẻ ngoài trẻ trung, đáng yêu.

Dưới đây là 7 kiểu tóc dành riêng cho chị em có khuôn mặt tròn và vầng trán ngắn, tạo gương mặt có cảm giác thon gọn, cân đối hơn.

Tóc bob ngắn 

Đối với người phụ nữ vốn có khuôn mặt béo tròn lại sở hữu vầng trán ngắn thì tốt nhất nên làm "bạn" với các kiểu tóc bob ngắn rẽ ngôi. 

Với phần mái được tỉa nhọn, hất lệch sang một bên và nhuộm thêm các gam màu trầm sẽ giúp bạn trông trẻ trung, năng động hơn rất nhiều.

Kiểu tóc này vừa giúp gương mặt được thon gọn, lại vừa tôn lên nét xinh đẹp của chị em; hạn chế phần nhìn của người đối diện vào vầng trán ngắn.

Tóc bob ngắn giúp chị em trẻ trung, năng động hơn rất nhiều - Ảnh minh họa: Internet

Tóc lob uốn đuôi

Tóc lob chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa tóc ngắn và dài. Đây là kiểu tóc vô cùng tuyệt vời cho những quý cô mặt tròn trán ngắn yêu thích sự cá tính, năng động.

Tóc lob với phần đuôi uốn nhẹ và mái thưa Hàn Quốc sẽ giúp chị em "giấu nhẹm" đi vầng trán ngắn trên gương mặt.

Hãy kết hợp tóc lob cùng các màu nhuộm tươi trẻ như nâu hạt dẻ, nâu cà phê,... vì nó sẽ tôn lên những đường nét hấp dẫn, gợi cảm trên khuôn mặt ngây thơ của bạn.

Tóc lob uốn đuôi sẽ giúp chị em "giấu nhẹm" đi vầng trán ngắn trên gương mặt - Ảnh minh họa: Internet

Tóc dài xoăn sóng

Mái tóc dài thẳng tuy mang lại nét dịu dàng, nhưng đối với chị em có mặt tròn thì kiểu tóc này sẽ khiến gương mặt trở nên trơ và cứng.

Để hài hòa được vầng trán ngắn, bạn hãy uốn xoăn nhẹ các lọn tóc của mình cho chúng ôm sát đường cong tự nhiên trên khuôn mặt. 

Chắc chắn với kiểu tóc dài xoăn sóng, chị em có mặt tròn trán ngắn sẽ trở nên thanh thoát, mềm mại hơn nhiều.

Tóc dài xoăn sóng giúp gương mặt bạn thanh thoát, thon gọn hơn - Ảnh minh họa: Internet

Tóc dài mái ngang

Đây chính là kiểu tóc giúp chị em phụ nữ che đi vầng trán ngắn một cách tinh tế, khéo léo.

Lưu ý, phần tóc mái nên lấy rộng ra từ trên đỉnh đầu và nếu để mái quá thưa sẽ lộ ra nhược điểm của bạn.

Một mái tóc dài đi cùng với phần mái ngang dày, vừa phải sẽ mang đến cho người sở hữu chúng nét lôi cuốn, thu hút khó cưỡng.

Tóc dài mái ngang giúp chị em phụ nữ che đi vầng trán ngăn một cách thông minh - Ảnh minh họa: Internet

Tóc ngang vai rẽ ngôi lệch

Do khoảng không ở vùng trán với chân tóc khá ngắn nên chị em hãy để kiểu tóc ngang vai rẽ ngôi lệch. 

Kiểu tóc này lấy cảm hứng từ cách rẽ ngôi làm phồng chân tóc giống các ngôi sao nữ Hàn Quốc, giúp mái tóc bồng bềnh suốt ngày dài.

Tóc ngang vai rẽ ngôi lệch là kiểu tóc cực thích hợp cho người có khuôn mặt tròn và vầng trán thấp - Ảnh minh họa: Internet

Tóc mái phồng, búi cao

Nếu bạn muốn trở thành một quý cô sang trọng, quý phái thì hãy thử ngay kiểu tóc mái phồng, búi cao. Đây là kiểu tóc "đánh lạc hướng" người đối diện bằng phấn mái được làm phồng, kéo dài thêm cho vầng trán ngắn. 

Ngoài ra, tóc mái phồng, búi cao còn giúp chị em "ăn gian" được chiều cao, khuôn mặt trở nên thon dài hơn.

Tóc mái phồng, búi cao giúp "ăn gian" chiều cao, gương mặt trở nên thon dài hơn - Ảnh minh họa: Internet

Tóc tầng dài

Tóc phân tầng luôn là sự lựa chọn hoàn hảo với người sở hữu khuôn mặt tròn, trán ngắn. Nếu bạn nghiêng về phong cách tiểu thư, sang chảng thì hãy thử ngay kiểu tóc này.

Mái tóc suôn mềm của bạn với những tầng tóc dài xen kẽ cùng một chút lớp tóc ngắn sẽ giúp khuôn mặt tròn không còn bị đơ bởi cảm giác tóc quá nhiều nữa.

Tóc tầng dài với những lớp tóc xen kẽ mang đến cho chị em vẻ ngoài nữ tình, sang chảnh - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài việc lựa chọn cho mình một kiểu tóc phù hợp với gương mặt tròn và vầng trán ngắn, thì chị em phụ nữ hãy luôn chăm sóc, dưỡng ẩm mái tóc cẩn thận để có thể thay đổi kiểu tóc tùy theo sở thích mà không lo tóc bị hư tổn, gãy rụng.