Theo ý kiến của các chuyên gia, việc quan hệ tình dục đều đặn sẽ đem đến những lợi ích nhất định cho cơ thể. Rất nhiều người đã dũng cảm chia sẻ rằng, họ sẽ không thể tưởng tượng nổi cuộc sống của mình sẽ ra sao khi không được làm "chuyện ấy" nữa. Tuy nhiên, đối với một vài người khác thì lại cho rằng cuộc sống không có tình dục là điều gì đó rất tuyệt vời.

Vậy hãy cùng tìm hiểu xem nếu dừng không làm "chuyện chăn gối" nữa, cơ thể của bạn sẽ ra sao nhé.

Không còn ham muốn với tình dục nữa

Theo Sari Cooper, một nhà trị liệu về tình dục thì những người không có hoạt động "chăn gối" sẽ cảm thấy chậm chạp, thụ động, luôn luôn cảm thấy chán nản, mệt mỏi và không còn có ham muốn với "chuyện giường chiếu" nữa. 

Rất nhiều phụ nữ bước vào thời kì tiền mãn kinh với tâm trạng cáu kỉnh, khó chịu. Họ luôn luôn cảm thấy không còn hứng thú với "chuyện ấy" nữa, vì vậy mà sẽ không có bất cứ hoạt động nào diễn ra. Tuy vậy, họ lại không nhận ra rằng chính việc không làm "chuyện đó" đều đặn lại cũng là một phần nguyên nhân gây ra sự mệt mỏi và cáu kỉnh cho cơ thể.

Khiến cho tinh thần bạn đi xuống

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Archives of Sexual Behaviour, đời sống tình dục quá nghèo nàn sẽ khiến cho bạn cảm thấy chán nản, mệt mỏi, tinh thần luôn trong trạng thái không tốt. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các hợp chất có trong tinh dịch như melatonin, serotonin và oxytocin có tác dụng thúc đẩy tâm trạng của phụ nữ.

Chịu đựng nhiều đau đớn hơn khi tới kì "đèn đỏ"

Việc quan hệ tình dục đều đặn sẽ đem lại những lợi ích không ngờ tới. Hãy tưởng tượng rằng tử cung của bạn hoạt động giống như một cơ bắp. Và việc làm "chuyện ấy" sẽ giúp co tử cung của bạn được co bóp tốt hơn, giúp ích nhiều khi bạn "đến kì".

Cảm thấy áp lực và căng thẳng hơn

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc không quan hệ tình dục trong thời gian dài sẽ khiến cho bạn sẽ phải đối mặt với việc luôn luôn cảm thấy căng thẳng và áp lực.  Lí do là bởi khi quan hệ tình dục, não bộ của bạn sẽ sản xuất ra các chất như endorphin và oxytocin giúp cho bạn cảm thấy tinh thần được thoải mái và dễ chịu hơn.

Nguy cơ mắc các bệnh về tuyến tiền liệt cao hơn người khác

Các nhà khoa học tại Hiệp hội Tiết niệu Hoa Kỳ đã thực hiện nghiên cứu và chỉ ra rằng, với những người đàn ông không sinh hoạt tình dục trong một khoảng thời gian dài thì sẽ có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt cao hơn 20% so với những người quan hệ tình dục đều đặn. Lí dó là bởi việc xuất tinh đều đặn sẽ giúp loại bỏ các chất có hại cho tuyến tiền liệt