Thời gian qua, giới showbiz Việt được dịp náo loạn với hàng loạt scandal đình đám, nhất là liên quan đến vấn đề từ thiện. Từ sau khi Hoài Linh thừa nhận chậm giải ngân 14 tỷ ủng hộ đồng bào miền Trung, công chúng "nhạy cảm" hơn với việc "nghệ sĩ đi làm từ thiện". Hầu như mọi động thái bất thường của người nổi tiếng cũng sẽ bị đem ra mổ xẻ, điển hình nhất là chuyện của Trấn Thành và Thủy Tiên. 

MC  Trấn Thành và ca sỉ Thủy Tiên

Cụ thể, nam nghệ sĩ Trấn Thành bất ngờ vướng vào lùm xùm "quên chuyển 3 tỷ tiền từ thiện miền Trung" cho ca sĩ Thủy Tiên bởi lẽ nhiều người phát hiện nữ ca sĩ không nhắc đến tên Trấn Thành trong phần cảm ơn các mạnh thường quân. Sau đó, nam MC đã có lời xin lỗi khán giả và cho biết vì không liên lạc được với Thủy Tiên nên đã chuyển tiền cho mẹ ca sĩ Hồ Ngọc Hà - cũng đi đến miền Trung khi ấy.

Bài viết của người quen Trấn Thành - Ảnh: Internet
Thư cảm ơn nghệ sĩ Trấn Thành - Ảnh: Internet
Giấy tờ có liên quan -  Ảnh: Internet

Những tưởng sau chuyện này, Trấn Thành sẽ dừng việc từ thiện nhưng thực tế lại cho thấy điều ngược lại. Cụ thể, ngày 7/6, một người quen của Trấn Thành tiết lộ nam MC đã âm thầm đóng góp hơn 1 tỷ đồng cho quỹ Vaccine Covid-19. Thậm chí, trước đó, vào tháng 3, người này cũng cho biết Trấn Thành đã đóng góp 100 triệu cho quỹ ủng hộ tình nguyện viên phòng chống Covid-19 của Nhà Văn Hóa Thanh Niên.

Bình luận của dân mạng - Ảnh: Chụp màn hình

Thông tin nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nam MC nhận được rất nhiều lời khen từ dư luận. Một số người cho rằng "chuyện nào ra chuyện nấy" và mỗi hành động thiện nguyện đều đáng trân trọng. Tuy nhiên, cũng có một vài ý kiến mỉa mai khi cho rằng "Ai dính phốt thỉ cũng đua nhau làm từ thiện hết".