Mới đây, gia đình anh Lô tại Hàng Châu, Trung Quốc đã đến đồn công an báo án, nghi ngờ người giúp việc mà họ thuê trước đây đã lấy cắp chiếc túi hàng hiệu của vợ cùng một số quần áo trong nhà.

Chuyện là vào một tháng trước, thông qua công ty giới thiệu việc làm, gia đình anh tìm được một người giúp việc tên là Uông Mai. Người này bình thường sống trong nhà anh, làm một số công việc lặt vặt như nấu nướng, dọn dẹp vệ sinh, trông con nhỏ cho gia đình,... với lương tháng nhận được là 5 ngàn tệ (tương đương 16 triệu đồng). 

Uông Mai năm nay đã ngoài 50, là người Cù Châu, Chiết Giang. Cô làm việc tại nhà anh Lô được hơn một tháng, vì người trong nhà không hài lòng với cách làm việc của Uông Mai nên đã cho bà nghỉ việc. Khi Uông Mai xách hành lý rời khỏi nhà thì gia đình anh không chú ý lắm. Sau vài ngày, các thành viên trong gia đình mới lần lượt phát hiện đột nhiên bị mất một số đồ đạc. Ban đầu họ cũng không nghĩ nhiều cho đến khi vợ anh phát hiện ra chiếc túi hàng hiệu mà mình yêu thích cũng không cánh mà bay. Khi ấy họ mới bắt đầu nghi ngờ Uông Mai. 

Người giúp việc rời khỏi nhà thuận tay đem đi của gia đình không ít quần áo. Ảnh minh họa

Từ những manh mối mà anh Lô cung cấp, phía công an đã nhanh chóng tìm được Uông Mai tại nơi mà bà cư trú. Đương nhiên, chiếc túi hàng hiệu của vợ anh cũng được tìm thấy trong nhà của Uông Mai cùng với đó là một chiếc áo khoác màu đỏ đã đem ra tiệm để sửa. 

Uông Mai còn đem một chiếc áo khoác đỏ đã tự ý lấy đi khỏi nhà chủ đi sửa để mặc. 

Chiếc túi hàng hiệu không cánh mà bay xuất hiện ở nhà Uông Mai.

Tìm thấy nhân chứng vật chứng đầy đủ, Uông Mai không thể chối cãi, thừa nhận hành vi trộm cắp của mình. Uông Mai khai rằng nhân lúc chủ nhà đi vắng đã nhiều lần vào phòng của chủ lấy cắp một số đồ đạc như quần áo, túi xách, mỹ phẩm,... Sau đó bà đã giấu hết vào trong hành lý của mình, trong ngày bị cho nghỉ việc đã đem hết tất cả đi. 

Đống quần áo trộm được trong căn nhà mà Uông Mai cư trú. 

Hiện tại, những món đồ bị lấy cắp đã được trả về cho gia đình của anh Lô, phía công an cũng đã tạm giam Uông Mai.