Liên quan đến việc nữ sinh lớp 8 bị đánh hội đồng, bạn can ngăn cũng bị đánh theo gây xôn xao dư luận, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành văn bản hỏa tốc truyền đạt ý kiến của Phó chủ tịch UBND TP. Vũ Thu Hà yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, phối hợp UBND huyện Ứng Hòa cùng các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Lãnh đạo UBND TP. Hà Nội yêu cầu các đơn vị thông tin trả lời báo chí theo quy định, báo cáo UBND TP trước ngày 24/5.

Trước đó, vào ngày 19/5, trên mạng xã hội xuất hiện clip một nữ sinh bị 4-5 học sinh khác lao vào hành hung. Đáng nói, khi có một nam sinh lao vào can ngăn thì những học sinh trên tiếp tục lao vào đánh nam sinh này.

Được biết, nữ sinh bị hành hung trong vụ việc hiện đang học lớp 8 tại Trường THCS Minh Đức (huyện Ứng Hòa, TP. Hà Nội). Em này bị các bạn cùng lớp đánh hội đồng và đây không phải lần đầu tiên nữ sinh này bị đánh. Sau khi xuất hiện một số video hành hung nữ sinh bị đăng lên Facebook thì gia đình em mới phát hiện ra.

Theo báo cáo từ lãnh đạo Trường THCS Minh Đức, trường này cũng đã có biện pháp kỷ luật đối với các em học sinh có hành vi hành hung bạn cùng lớp nói trên.

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.