Liên quan đến trường hợp nữ sinh lớp 8 Trường THCS Xuân Nộn bị đánh hội đồng đến nhập viện, chiều 20/4, UBND huyện Đông Anh đã có báo cáo sơ bộ về vụ việc.

Theo đó, ngày 2/4, nữ sinh G.T.C. (14 tuổi, lớp 8) đang ở nhà thì nhóm học sinh Trường Cao đẳng Việt Hàn, THCS Xuân Nộn gọi ra ngoài để nói chuyện. Sau đó, C. bị đánh hội đồng và bị quay clip. Sự việc diễn ra vào ngày chủ nhật và ở bên ngoài nhà trường.

Gia đình C. khi biết chuyện đã gửi đơn tố giác tới các cơ quan chức năng.

Em C. phải nhập viện vì bị nhóm bạn đánh hội đồng.

Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định nhóm đánh em C. có 2 học sinh lớp 8 Trường THCS Xuân Nộn, 2 nữ sinh khác cùng sinh năm 2007, là học sinh trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Hàn Quốc. Nhà chức trách xác định em P. và em Y. (cùng học lớp 8, Trường THPT Xuân Nộn) đứng quay video vụ việc.

Sau khi sự việc xảy ra, Trường THCS Xuân Nộn đã mời phụ huynh những học sinh này đến làm việc. Nhà trường cũng ra quyết định đình chỉ học tập đối với 3 em T., P., Y. để giáo dục và ngăn chặn.

UBND huyện Đông Anh chỉ đạo Phòng GD&ĐT phối hợp với Công an huyện, UBND xã Xuân Nộn làm việc với Ban Giám hiệu Trường THCS Xuân Nộn và một số cá nhân có liên quan để xác minh làm rõ vụ việc.

Công an huyện Đông Anh phối hợp Công an xã Xuân Nộn xác minh vụ việc, đồng thời giám định thương tích ban đầu của em C.

Theo UBND huyện Đông Anh, vụ việc trên mang tính chất bạo lực học đường.