Mỗi người thường có ít nhất 8 tiếng làm việc mỗi ngày và kéo dài liên tục. Nhưng chính vì vậy cũng là nguyên nhân khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng và hay có triệu chứng đau đầu. Để giảm đau đầu trong giờ làm việc, bạn cần áp dụng một số gợi ý dưới đây của chúng tôi. Đảm bảo sau khi thực hiện, cảm giác bị đau, nhức đầu sẽ nhanh chóng thuyên giảm, cho bạn tập trung làm việc được tốt hơn.

Massage giúp giảm đau đầu khi làm việc

Khi thấy bị chóng mặt hay đau đầu trong giờ làm việc, để giảm thiểu tình trạng này, massage là cách hiệu quả nhanh như ý. Nếu có thể, hãy nhờ sự trợ giúp của đồng nghiệp để quá trình này diễn ra tốt nhất nhé.

Massage là cách giảm đau đầu khi làm việc hiệu quả (Ảnh: Internet)

Các vị trí cần bạn massage đó là vùng cổ, trán, hai bên thái dương, gáy. Bạn chỉ cần dùng các đầu ngón tay để bấm huyệt cũng như massage theo khả năng của mình là được. Mỗi lần massage nên kéo dài khoảng 10 phút để đạt kết quả giảm đau nhức tốt nhất. Sau khi áp dụng, chắc chắn bạn sẽ thấy thoải mái hơn, không còn mệt mỏi khó chịu nữa.

Cách giảm đau đầu nhanh chóng bằng chườm nóng

Chườm nóng là một biện pháp được nhiều người áp dụng nhờ khả năng giảm cảm giác căng thẳng, mệt mỏi và giúp điều trị đau đầu công hiệu.

Bạn có thể sử dụng túi nước nóng hoặc dùng khăn ẩm ngâm nước nóng rồi chườm ngay phía sau cổ. Điều này sẽ hỗ trợ thư giãn các cơ bắp, giúp cho hệ mạch máu hoạt động tốt hơn và hạn chế được khả năng bị nhức đầu trong lúc làm việc. Bạn nên chườm liên tục khoảng 10 phút và kết hợp massage vùng thái dương và cổ nữa nhé.

Dùng tinh dầu giảm đau đầu hiệu quả

Nếu như tình trạng đau đầu thường xuyên xảy ra trong lúc bạn làm việc thì hãy chuẩn bị cho mình một số loại dầu thơm để sử dụng.

Xông mặt hoặc xông phòng bằng tinh dầu giúp giảm đau đầu (Ảnh: Internet)

Trong các loại tinh dầu chứa nhiều vitamin, khoáng chất và mùi vị thoang thoảng. Nếu dùng để xông mặt hoặc để xông nơi làm việc của bạn thì triệu chứng đau nhức đầu sẽ biến mất nhanh chóng. Cách này sẽ giúp tinh thần bạn trở nên thoải mái hơn, thanh tịnh hơn.

Có một số loại hương tự nhiên dịu nhẹ như hoa oải hương, hương trà, hoa cúc,... giúp bạn thư giãn và giảm chứng đau đầu hiệu quả. Hãy thử chọn một loại và áp dụng thử trong không gian làm việc của mình nhé.

Cách bấm huyệt trị nhức đầu khi làm việc nhanh chóng

Nếu như đã áp dụng cách massage thì tốt hơn bạn nên kết hợp với bấm huyệt. Biện pháp này là việc dùng lực tác động vào vị trí bị đau nhức, từ đó giúp cải thiện tình trạng nhức mỏi tốt hơn. Và trong trường hợp bị đau đầu nên áp dụng ngay tại chỗ thôi cách bấm huyệt này.

Bạn hãy dùng ngón tay cái và ngón trỏ bấm vào hai huyệt ở chính giữa trán đúng vị trí giữa hai chân mày, sau đó ấn và kéo dần về hai huyệt thái dương và ấn huyệt trên đỉnh đầu. Cứ làm như vậy liên tục thì ngay sau đó cảm giác bị đau đầu sẽ giảm hẳn.

Nên giải lao giữa giờ để giảm đau đầu

Thư giãn trong giờ làm việc giúp giảm đau đầu nhanh chóng (Ảnh: Internet)

Nếu như quá trình làm việc khiến bạn quá căng thẳng, mệt mỏi và đau đầu thì lúc này đừng cứ cố gắng làm tiếp, vì như vậy kết quả sẽ không được như ý mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

Do vậy, mỗi khi bị đau đầu, bạn nên đứng dậy đi lại quanh phòng, ra ngoài phía cửa hít thở thật sâu kèm trò chuyện với bạn bề để tình trạng đau nhức cải thiện nhanh chóng nhé.

Ngoài những cách giảm đau đầu trong giờ làm việc như kể trên, bạn còn có nhiều gợi ý khác như nhắm mắt thư giãn, ngâm chân bằng nước ấm, uống đủ nước để mang lại hiệu quả tốt nhất. Bởi vậy, nếu như trong lúc làm việc bạn thấy đau đầu thì hãy áp dụng các gợi ý như trên của chúng tôi.