Nhóm cụ bà gồm gần 100 người tìm hiểu trước những đám cưới sẽ diễn ra khu phố mình ở. Trong clip, các cụ bà mặc áo đỏ tụ tập trước một chiếc xe chở cô dâu, chú rể.

Hành động vòi tiền của các cụ bà bị cư dân mạng chỉ trích. Ảnh cắt từ clip

Lúc đầu, mọi người nghĩ rằng những cụ bà đến chúc mừng. Tuy nhiên, sau đó họ nhận ra mục đích chính của các cụ bà là đến để vòi tiền. Trong clip, sau khi kỳ kèo, các cụ bà được 800 nhân dân tệ, kẹo và thuốc lá từ đám cưới.

Đoạn clip sau khi đăng tải gây xôn xao cộng đồng mạng. Nhiều người chỉ trích hành vi lợi dụng đám cưới vòi tiền của những cụ bà. Một số khác cho rằng, gia đình các cô dâu chú rể phải kiên quyết, hoặc báo công an, cơ quan phường xã để ngăn chặn các trường hợp tương tự tái diễn.

"Hành động này là quá thiếu văn minh, không khác gì "ăn trộm giữa ban ngày". Không hiểu mấy cụ bà tại sao lại hành động như thế", một người bình luận.

"Những gia đình có đám cưới không nên cho tiền họ nữa thì họ sẽ không xin nữa", một người có ý kiến.

Clip gần 100 cụ bà chặn xe cưới vòi tiền cô dâu chú rể

Theo Shanghaiist, sự việc được ghi lại tại thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Thông thường, các cụ bà có thể kiếm được khoảng 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu đồng) từ mỗi gia đình. Có ngày, họ kiếm được nhiều hơn vì có tới 5 đám cưới trong khu vực.