Theo thông tin từ Hanoionline, theo đề xuất, vì số ngày nghỉ chính thức trong năm còn ít và để người lao động, công nhân có cơ hội được đưa con tới trường dự lễ khai giảng - một phong tục đẹp của người dân Việt Nam, nhằm chăm lo cho tương lai của thế hệ trẻ, mới đây, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã trả lời cử tri về kiến nghị thêm ngày nghỉ lễ trong năm như kéo dài kỳ nghỉ từ Quốc khánh 2/9 đến ngày khai giảng 5/9, ngày chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5...

Ảnh: Internet

Ngoài ra, theo thông tin từ Tạp chí kinh tế cử tri cũng cho rằng ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3⁄2) là một ngày rất quan trọng, đây là một mốc lớn đánh dấu bước ngoặt trọng đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam nhằm tuyên truyền đến các tâng lớp nhân dân ý nghĩa lịch sử, vai trò lãnh đạo to lớn của Đảng. Vì vậy, cử tri đề nghị trình Quốc hội nghiên cứu, xem xét đưa ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam vào ngày nghỉ lễ của nước ta.

Phản hồi các kiến nghị của cử tri, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết thời gian nghỉ lễ, Tết cho người lao động được nghiên cứu, đề xuất căn cứ vào nhiều yếu tố như, tôn giáo, phong tục, tập quán, ý nghĩa của ngày nghỉ và tác động kinh tế - xã hội.

Do đó, Bộ này sẽ phối hợp với các Bộ, ngành, cơ quan, tổ chức liên quan đánh giá tác động kinh tế - xã hội, và nghiên cứu, tham mưu trong quá trình sửa đổi, bổ sung Bộ luật Lao động.