Suốt thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh đang diễn ra vô cùng căng thẳng, đời sống của người dân cũng vì thế mà trở nên khó khăn. Đã có rất nhiều mạnh thường quân đang ngày đêm góp công, bỏ của giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và vẽ nên những câu chuyện đẹp trong những ngày dịch dã. Câu chuyện sau đây cũng không phải là một ngoại lệ.

Theo đó, cộng đồng mạng mới đây đã truyền tay nhau một video ghi lại khoảnh khắc một cụ khá già nhỏ con, da nhăn nheo đang đứng trò chuyện với một người trẻ tuổi. Người này có lẽ vì thấy cụ đáng thương, dù lớn tuổi nhưng vẫn phải đi bán vé số mưu sinh nên đã tặng cho cụ 150 nghìn đồng.

Bà cụ trong đoạn clip - Ảnh: Chụp màn hình

Bà cụ bán vé số có vẻ rất bất ngờ, hỏi sao cho mình nhiều vậy. Thậm chí, sợ mạnh thường quân không có "tiền ăn', bà cụ đã đề nghị "thối lại" cho người này 100 nghìn đồng.

 "Sao biếu bà trăm rưỡi lận con? Con biếu bà rồi lấy tiền đâu ăn? Vậy là cho bà trăm rưỡi lận hả? Hay để bà thối con trăm ngàn nghen" - bà cụ nói trong clip.

Người thanh niên này rất vui vẻ trả lời rằng mình có lương, vẫn đủ tiền ăn, còn đây là tiền anh biếu bà. Tuy nhiên, thấy cụ cứ nhất quyết muốn trả, mạnh thường quân đành hỏi: "Bà lấy có 50 nghìn thì làm sao mà ăn?".

Hiện, tuy vẫn chưa rõ thông tin về bà cụ cũng như địa điểm xảy ra câu chuyện, nhưng đoạn clip sau khi được đăng tải đã thu hút nhiều sự chú ý từ cư dân mạng. Rất nhiều ý kiến khen ngợi bà cụ dễ thương cũng như hy vọng bà sẽ giữ sức khỏe trong những ngày dịch bệnh sắp tới. Bên cạnh đó, số khác lại hết lời khen ngợi mạnh thường quân vì đã làm một việc thật ý nghĩa.