Ngày 24/10, theo thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí, các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình và Bỏng vừa tiếp nhận và điều trị cho anh N.T.Đ (31 tuổi, trú huyện Thuỷ Nguyên - TP Hải Phòng).

Trước khi nhập viện, thấy cạnh nhà có đống rác và cành cây khô, anh Đ. đã dùng xăng đốt rác. Bất ngờ, ngọn lửa bùng lớn khiến anh Đ bị bỏng. 

Gia đình đã nhanh chóng đưa anh đến Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí để xử lý tổn thương. Anh nhập viện trong tình trạng bỏng vùng mặt cổ, cẳng bàn tay phải, cẳng chân phải, các vị trí bỏng nhiều nốt phỏng nước lớn. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân ổn định và chờ thời gian các vết bỏng lành lại.

Anh Đ. bị bỏng nhiều nơi trên mặt và cánh tay. Ảnh: BVCC.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí, các trường hợp bị bỏng có thể để lại rất nhiều di chứng như co rút cơ ảnh hưởng đến vận động về sau. 

Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi sử dụng các chất có thể gây ra cháy nổ như xăng, dầu hỏa, cồn. 

Đặc biệt, bệnh nhân không được chữa trị đúng cách tiềm ẩn rất nhiều biến chứng có thể xảy ra. Vết bỏng diện rộng có nguy cơ nhiễm trùng rất cao, gây khó khăn cho quá trình điều trị, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.