Ngày 13/11, bác sĩ Nguyễn Thanh Vinh - Phó giám đốc bệnh viện Tai - Mũi - Họng TPHCM cho biết, sau khi được cấp cứu gắp viên đạn tự chế ra khỏi xoang mũi, sức khoẻ bệnh nhân T. đang có dấu hiệu phục hồi tốt.

Viên đạn sau khi được lấy ra khỏi xoang mũi chị T.

Theo bệnh nhân, khoảng 19h tối 9/11, chị ra trước nhà hóng gió thì bất ngờ bị một vật lạ bay thẳng vào mắt phải khiến chị ngất xỉu ngay tại chỗ và được gia đình chuyển tới bệnh viện Mắt TPHCM trong tình trạng mắt sung to, rách mí trong, chảy máu…

Tại đây, các bác sĩ bệnh viện Mắt TPHCM đã vá và tạo hình mí mắt cho nạn nhân. Tuy nhiên, phát hiện ra dị vật vẫn còn trong xoang, bệnh nhân được chuyển sang bệnh viện Tai - Mũi - Họng để điều trị.

Sức khoẻ chị T. đang diễn tiến tốt sau khi gắp viên đạn ra ngoài

Theo kết quả chẩn đoán hình ảnh, các bác sĩ phát hiện dị vật hình tròn bằng kim loại được cho là đạn bị tự chế, có đường kính khoảng 0,7cm đi xuyên từ mắt phải, qua hốc mũi, thành vách xoang mũi…  Ngay sau đó chị T. đã được phẫu thuật bằng phương pháp nội soi mở vách xoang mũi để gắp viên đạn ra ngoài. Đồng thời các bác sĩ đã hút một số máu tụ trong xoang.

Sau phẫu thuật, sức khoẻ bệnh nhân cải thiện, thị lực đang có dấu hiệu phục hồi. Bệnh nhân được dùng kháng viêm, kháng sinh liều cao để phòng ngừa nhiễm trùng trước nguy cơ rỉ sét từ viên đạn cũng như vi khuẩn xâm nhập.

Bác sĩ Nguyễn Thành Vinh nhận định, nếu như hướng bay của viên đạn nhích lên vài milimet nữa là trúng ngay nhãn cầu, hoặc trên đường đi viên đạn gây tổn thương cho các dây thần kinh thị giác thì bệnh nhân sẽ bị mù vĩnh viễn.