Bất cứ khi nào chúng ta nhìn thấy hình ảnh của những người đẹp, chúng ta tự hỏi tại sao đất nước của chúng ta không giống như vậy - nó thực sự như vậy. Chỉ là không biết thôi

Lấy ví dụ, thung lũng Yumthang của Sikkim, còn được gọi là khu bảo tồn Thung lũng Hoa Sikkim. Nó trông giống như một cái gì đó trong câu chuyện cổ tích

Ấn Độ là một vùng đất của bãi biển, đồi núi, đồng bằng, hồ, núi phủ tuyết, và nhiều hơn nữa! Vì vậy, trong khi những người nơi đây biết rằng có rất nhiều thứ ở đất nước chúng ta hơn là những gì được trình chiếu trong showbiz phương Tây, thì cũng có một nhóm người Ấn Độ chưa bao giờ đến những vùng đẹp nhất của Ấn Độ.

Thung lũng Yumthang là một khu bảo tồn thiên nhiên với các con sông, suối nước nóng, bò yaks và đồng cỏ chăn thả trên các đồng cỏ uốn lượn được bao quanh bởi các ngọn núi Himalaya ở Sikkim.Nó nằm ở độ cao 3564 m ở Bắc Sikkim của khu vực phía bắc.

Thung lũng Yumthang có thể dễ dàng được gọi là một trong những thung lũng đẹp như tranh vẽ nhất ở Ấn Độ.Tiến sĩ Joseph Hooker, một nhà thực vật học và nhà thám hiểm người Anh vào thế kỷ 19, đã đề cập đến Yumthang và Lachung là những nơi đẹp nhất trong toàn bộ Sikkim trong "Tạp chí Himalaya" của ông năm 1855.

Thung lũng được biết đến với hoa đỗ quyên nở rộ ở đây và các suối nước nóng có lưu huỳnh. Thánh đường Shingba rhododendron nổi tiếng với sự đa dạng của hoa đỗ quyên là một phần của Thung lũng Yumthang.

 

Mùa hoa nở diễn ra từ tháng 4 đến tháng 6, và toàn bộ thung lũng được bao phủ bởi một thảm hoa với nhiều màu sắc khác nhau.

Vì vậy, nếu bạn muốn tham quan thung lũng hoa, bạn có thể thuê taxi từ Lachung chỉ cách Thung lũng Yumthang khoảng 26 km. Lái xe tầm 50 phút.

Con đường dẫn đến thung lũng có những cảnh đẹp của các cảnh quan giống với thung lũng hoa đỗ quyên ở cả hai bên. Vì khu vực này nằm gần biên giới Trung Quốc, nên phải có Giấy phép Tuyến trong để tham quan, có thể được lấy từ Trung tâm Thông tin Du lịch hoặc thông qua bất kỳ nhà điều hành tour du lịch nào đã đăng ký.

Thời điểm tốt nhất để ghé thăm thung lũng Yumthang là vào khoảng tháng 4 đến tháng 5.