Phụ nữ đừng bao giờ ép buộc ai phải ở bên mình, cũng đừng dùng khổ nhục kế để nhận lấy sự thương hại từ đối phương bởi như thế sẽ khiến bạn trở nên tội nghiệp vô cùng.

Càng nhắn tin, càng gọi điện để níu kéo người yêu mà không nhận được hồi âm bạn sẽ càng đớn đau, khốn khó hơn - Ảnh minh họa: Internet

1."Khủng bố” điện thoại

Rất nhiều phụ nữ khôn ngoan, thông minh và tinh tế nhưng khi yêu họ lại trở nên khờ dại đến điên rồ. Đặc biệt, trước nguy cơ tình yêu tan vỡ họ càng mù quáng, càng đa đoan và càng đánh mất chính mình. Lúc này, chị em liên tục gọi điện thoại, gửi hàng trăm tin nhắn đến số điện thoại của chàng với những lời sướt mướt, gào than và kể khổ. Họ nhắc nhớ về những tháng ngày hạnh phúc, về những kỷ niệm đã có cùng nhau, về việc họ hứa sẽ thay đổi như thế nào.

Thế nhưng phụ nữ ơi, một khi đàn ông đã nói lời chia tay nghĩa là họ đã có cho mình người phụ nữ khác. Việc bạn cứ dây dưa, cứ làm phiền sẽ khiến anh ấy càng chắc rằng chia tay bạn là quyết định đúng đắn nhất.

Đừng bô bô với tất thảy mọi người những niềm riêng của mình, cũng đừng tỏ ra đáng thương để van nài đối phương quay lại - Ảnh minh họa: Internet

2. Than thở trên mạng xã hội

Khi yêu phụ nữ luôn muốn cả thế giới biết về tình yêu của mình, biết mình hạnh phúc ra sao, anh người yêu cưng chiều, trân trọng thế nào. Và tất nhiên, khi chia tay họ cũng không quên công bố với bàn dân thiên hạ trên mạng xã hội biết mình đang đau khổ, tuyệt vọng.

Bạn biết không, thay vì than vãn trên mạng xã hội bạn nên tìm đến những người bạn thân để tâm sự. Đừng bô bô với tất thảy mọi người những niềm riêng của mình, cũng đừng tỏ ra đáng thương để van nài đối phương quay lại. Bởi nếu như thế, dù anh ấy có quay về bên bạn thì tình yêu của cả hai sẽ rất khó được như trước do đã có quá nhiều người biết chuyện.

Thay vì tự hạ thấp chính mình bằng cách dùng xác thân để níu kéo tình yêu, hãy chấp nhận kết thúc để cho cả hai cơ hội được làm lại từ đầu - Ảnh minh họa: Internet

3. Dùng thân xác để níu kéo

Đàn ông đâu chỉ yêu bằng “con” mà còn yêu bằng phần “người”, còn dùng trái tim để rung động, yêu thương người phụ nữ của mình. Thế nhưng, rất nhiều phụ nữ cứ mặc định nghĩ rằng chỉ cần được thỏa mãn nhu cầu tình dục, được “chiều” khi lên giường thì đàn ông sẽ bị bạn trói chặt.

Đàn bà không hiểu rằng, một người đàn ông vì “chuyện ấy” mà ở bên bạn thì cũng có ngày anh ta tìm được người bạn tình tuyệt vời hơn mà rời bỏ bạn thêm lần nữa. Thay vì tự hạ thấp chính mình bằng cách dùng xác thân để níu kéo tình yêu, hãy chấp nhận kết thúc để cho cả hai cơ hội được làm lại từ đầu.

Dù đớn đau đến mấy đàn bà cũng đừng bao giờ buông thả và hành hạ chính mình để trông chờ đối phương vì thấy tội nghiệp mà đoái hoài đến - Ảnh minh họa: Internet

4. Buông thả đời mình

Mất đi người đàn ông mình yêu đàn bà nào cũng đau, cũng khổ sở, cũng tổn thương và suy sụp tinh thần. Tuy nhiên, dù còn yêu đến mấy, dù đớn đau đến mấy đàn bà cũng đừng bao giờ buông thả và hành hạ chính mình để trông chờ đối phương vì thấy tội nghiệp mà đoái hoài đến.

Hãy nhớ rằng, anh ta có thể hỏi han bạn dăm ba câu, có thể vì xót người phụ nữ đã từng yêu mà đau lòng nhưng gia đình bạn sẽ đau lòng hơn cả. Chẳng bố mẹ nào có thể vui vẻ khi thấy con gái phờ phạc, tiều tụy, chẳng bạn thân nào có thể dễ chịu khi thấy bạn mình say xỉn, khóc lóc. Hãy vực dậy tinh thần, hãy yêu lấy chính mình, hãy thật hạnh phúc để khi gặp lại nhau bạn không hổ thẹn với người cũ đã từng yêu.