Người Dối trá

Những kẻ dối trá không chỉ nói dối mà thậm chí còn “tẩy trắng” sự thật chỉ để phục vụ cho những động cơ không tốt đẹp của họ. Một người như vậy sẽ không tin tưởng bạn và càng không xứng đáng để bạn tin tưởng.

Một kẻ giả dối sẽ không bao giờ vì lợi ích của bạn mà chỉ biết toan tính cho lợi ích của mình và sẵn sàng đưa bạn vào bẫy. Hơn nữa, một mối quan hệ xây dựng trên sự dối trá sẽ không kéo dài được bao lâu.

Người ích kỷ

Một người ích kỷ sẽ không yêu ai khác ngoài bản thân người ấy. Họ sẽ không quan tâm đến bạn và chỉ khiến bạn bị tổn thương nhiều hơn. Hơn nữa, kiểu người này thường coi trọng cái tôi quá mức, trong bất cứ một cuộc tranh cãi nào bạn cũng sẽ không thể vượt qua họ, họ luôn cho mình là đúng.

Hãy luôn nhớ rằng, sự ích kỷ không làm cho con người ta giàu lên mà nó chỉ làm bản thân người đó nghèo đi cả về vật chất lẫn tinh thần. Kết thân với họ bạn sẽ luôn sống trong những áp lực mà họ gây ra mà thôi.

Người nham hiểm

Những người này lấy đi thời gian và năng lượng của bạn, nhân danh tình bạn. Họ biết bạn thích gì, điều gì làm bạn vui vẻ. Nhưng sự khác biệt đó là họ muốn những thứ khác từ bạn, và nếu bạn nhìn lại mối quan hệ thì thấy là họ chỉ nhận, nhận chứ không phải cho đi.

Hơn nữa, nếu một người làm hại bạn bằng ngôn từ, hành động ngay trước mặt bạn, sẽ không đáng sợ bằng một người có dã tâm trong lòng, tìm mọi cách tính toán để hại bạn. Ở gần những người này kiểu gì bạn cũng bị họ hại.

Người kiêu ngạo

Tuýp người này làm lãng phí thời gian của bạn, bởi vì họ nhìn thấy mọi thứ bạn làm như là một thách thức cá nhân. Kiêu ngạo là sự tự tin lệch lạc. Một nghiên cứu của ĐH Akron thấy rằng sự kiêu ngạo có tương quan với một loạt các vấn đề tại nơi làm việc. Người kiêu ngạo có xu hướng biểu diễn thấp hơn, khó chịu hơn và có vấn đề về nhận thức nhiều hơn người bình thường.

Trong thực tế thì những người kiểu này hiện diện khá đông đảo và đôi khi những đặc điểm đó cũng xuất hiện ở chính bạn.