Đàn ông vẫn thường than vãn phụ nữ thật rắc rối, khó hiểu thế nhưng thực chất họ lại giản đơn, thuần khiết hơn bạn tưởng nhiều. Đàn ông muốn hiểu phụ nữ, muốn biết đối phương muốn gì, cần gì thay vì đoán mò hãy hỏi trực tiếp nàng. Tin tôi đi, nàng sẽ thẳng thắn nói cho bạn biết điều nàng muốn. Và tất nhiên, khi đã hiểu và chia sẻ với nhau mọi điều vợ chồng bạn sẽ càng hạnh phúc hơn hiện tại nhiều lần.

Dù chấp nhận hi sinh vì chồng con nhưng phụ nữ vẫn mong đàn ông hiểu rằng vợ họ vẫn cần có thời gian cho riêng mình - Ảnh minh họa: Internet

1. Vợ cần thời gian cho chính mình

Bạn thấy đấy, hôn nhân là lựa chọn của cả hai, con cái là con chung của hai người thế nhưng vai trò chăm sóc gia đình gần như bị đàn ông thoái thác hoàn toàn cho bạn đời. Người phụ nữ phải tất bật với cả ngày bận rộn chốn công sở, trở về nhà lại lo cơm nước, chợ búa, chiều chồng chăm con và hàng trăm công việc không tên khác.

Tất nhiên, người vợ vì yêu chồng thương con nên vẫn rất vui vẻ thực hiện chúng. Tuy nhiên, thỉnh thoảng đàn ông hãy “giải phóng” vợ mình khỏi vai trò hiện tại, hãy trả cô ấy về thuở độc thân thảnh thơi để nàng có thời gian cho chính mình, được tận hưởng cuộc sống và được cảm nhận sự yêu thương, sẻ chia chồng dành cho mình.

Một nụ hôn, một vòng tay ôm là điều phụ nữ cần mỗi ngày trong suốt cuộc hôn nhân của mình - Ảnh minh họa: Internet

2. Vợ cần ít nhất một nụ hôn mỗi ngày

Nếu cái nắm tay là dấu chỉ xác nhận bắt đầu mối quan hệ giữa hai người khác giới, thì nụ hôn chính là cột mốc để gọi tên mối quan hệ ấy. Tình yêu, khiến người ta hạnh phúc đắm say, khiến người trong cuộc luôn lâng lâng mê dại khi được tiếp xúc thể xác với đối phương. Một nụ hôn, dù là dịu ngọt lên mắt, phớt hờ lên tóc hay thật sâu nơi môi đều ý nghĩa và mang tính "thể hiện tình cảm” rõ ràng.

Thế nên, sau khi kết hôn đàn ông đừng đánh rơi nụ hôn trước cửa nhà. Hãy luôn âu yếm, nâng niu và trân trọng người phụ nữ của mình. Hãy hôn vợ mỗi ngày và không quên nhắc nhớ nàng rằng, tình yêu bạn dành cho vợ vẫn vẹn nguyên như ngày nào.

Không phải ngoại tình, sự vô tâm của chồng mới là điều phụ nữ sợ nhất - Ảnh minh họa: Internet

3. Vợ muốn được chồng quan tâm khi mệt mỏi

Khi đau ốm chính là lúc con người ta yếu đuối nhất. Khi ấy, chỉ cần một lời nói vô tâm, một hành động vô tình từ chồng cũng dư sức khiến vợ tủi thân, cô đơn. Thế nên, chồng hãy ngưng xem vợ là người máy vạn năng,  đừng cho rằng vợ đã tự biết cách chăm sóc mình mà quên đi những lời hỏi han, những cử chỉ ân cần khi nàng mệt mỏi.

Đàn ông biết không, bạn có thể nấu ăn không ngon nhưng hãy cố gắng tự nấu cho vợ một bát cháo, có thể không khéo tay nhưng hãy thử massage cho vợ, …. Những hành động nhỏ nhoi ấy sẽ dư khiến khiến vợ bạn vui vẻ, hạnh phúc trong lòng.