Theo đó, sự việc được ghi lại ở thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Lúc này, phát hiện hai thanh niên có hành vi trộm chó, người dân nơi đây đã lập tức truy đuổi.

Trong clip, cuối cùng đám đông cũng đã bắt được một trong hai “cẩu tặc”. Nhóm người dùng gậy đập liên tục vào người tên trộm. Dù kẻ trộm đã van xin, kêu la đau đớn nhưng nhiều người vẫn liên tục ra hỏi về tên đồng bọn còn lại.

Hai tên trộm chó bị người dân truy đuổi 

Chứng kiến sự việc, một số người lớn tuổi đã chạy tới can ngăn: "Thôi đưa gậy đây, đánh thế đủ rồi". Tuy nhiên, chẳng cần dùng tới gậy, những thanh niên này vẫn lao vào đánh đấm bằng tay không. Thậm chí còn đe dọa sẽ giết tại chỗ nếu không khai tên, nơi cư trú.

Đến khi một người đàn ông đứng ra can thiệp, yêu cầu đưa thanh niên về trụ sở công an giải quyết đám đông xung quanh mới chịu dừng tay

Được biết đây không phải là lần đầu tên trộm hành nghề trộm chó trong khu vực này. Dù vậy hành động vây đánh tên trộm chó vẫn gây ra nhiều ý kiến trái chiều.

Liên quan đến thông tin trên, tối 6/1, trao đổi với báo chí, ông Trịnh Văn Hồng, Phó Bí thư thường trực thị trấn Gia Khánh cho biết, sau khi bắt được 2 tên trộm, người dân đã giao cho Công an huyện Bình Xuyên thụ lý giải quyết.

Tuy nhiên, Phó Bí thư thường trực thị trấn Gia Khánh khẳng định, không có chuyện người dân hành hung, đánh đập 2 kẻ trộm chó. Những vết thương của 2 thanh niên trộm chó là do bị ngã trong khi người dân truy đuổi.