So sánh giữa hai cảnh nóng trong "Tiếng sét trong mưa" và "Bán chồng", Cao Thái Hà không ngần ngại khằng định, diễn cảnh nóng với Hứa Minh Đạt khó hơn rất nhiều: "Đó là cảnh nữ cưỡng bức nam rất hiếm thấy trên màn ảnh Việt. Đằng sau việc cưỡng bức đó phải bộc lộ được sự quyền lực của giai cấp, đàn áp, dục vọng, mưu tính có một đứa con để tranh giành gia tài. Tôi phải lột tả được tâm lý nhân vật chứ không đơn thuần là cảnh nóng. Nhân vật mợ Hai Sáng trong "Tiếng sét trong mưa" nên tôi không có cảm giác sợ. Chỉ cần có cảm giác sợ là tôi bị mất nội lực ở bên trong. Mợ Hai Sáng không sợ trời, không sợ đất, một người rất quyền lực. Suốt thời gian đóng vai mợ Hai Sáng, tôi luôn có cảm giác và tâm thế bề trên".

Cao Thái Hà gây tranh cãi với hai cảnh nóng cùng Tim và Hứa Minh Đạt trong "Tiếng sét trong mưa" và "Bán chồng"

Còn với cảnh nóng với Tim trong "Bán chồng" thì chỉ là một cảnh tình cảm bình thường, không gặp khó khăn hay trở ngại gì. Thêm vào đó, giữa tôi và anh Tim không có điểm tương đồng về tư duy, phân tích nhân vật. Tôi cũng rất khó để tương tác với anh Tim. Chuyện không tương tác được với bạn diễn, mình phải tiếp nhận một cách bình thường. Tôi vẫn vận dụng được kĩ năng, kinh nghiệm bao nhiêu năm trên phim trường để cân bằng. Cảnh nóng với Tim cũng bình thường, không cảm giác gì, tôi chỉ chuyên tâm làm tốt nhân vật của mình".

Khi được hỏi vấn đề khán giả và cư dân mạng đang xôn xao vì hai cảnh nóng của mình, Cao Thái Hà khá bình tĩnh, cô cho biết mình không sợ bị gắn mác nổi tiếng nhờ cảnh nóng. Trái lại, cô tự tin khán giả sẽ bị thuyết phục bởi khả năng diễn của cô: "Tôi nhận lời đóng cảnh nóng trong "Bán chồng" và "Tiếng sét trong mưa" vì đây là hai bộ phim có kịch bản tốt. Nhân vật mình yêu thích có phân cảnh đó, mình phải chấp nhận chứ không phải do tôi mong muốn đóng cảnh nóng. Tôi phải hy sinh bản thân để làm tốt nhân vật. Có mặt trong hai bộ phim hay như thế, tôi chấp nhận trả giá cho nó".

Cao Thái Hà cho biết diễn cảnh nóng trong "Tiếng sét trong mưa" khó hơn. Còn về bạn diễn thì khó hoà hợp với Tim.

Bên cạnh đó, nữ diễn viên tiết lộ cả chuyện tình yêu hiện tại sau hơn một năm chia tay bạn trai vì người thứ ba: "Tôi cũng có cho bản thân những cơ hội để tìm hiểu một vài người nhưng đến giờ vẫn chưa tìm được người thật sự hợp với mình để xác định đồng hành cùng mình lâu dài. Hiện tại, tôi đang trong giai đoạn mới tìm hiểu một người hơn hai tháng. Tôi không dám nói trước, đi đến đâu hay không. Với tôi, sự lựa chọn bây giờ không đơn giản như ngày xưa, gặp nhau là nói quen nhau. Tôi kĩ càng hơn bội phần".