Sau hơn 1 tuần được chăm sóc đặc biệt, hai bé Bình An và Bình Yên đã đạt được cân nặng 4,190 gram và 3,780 gram, sức khỏe bình thường. Đặc biệt, hai bé được phát triển bình thường như những đứa trẻ khác. Từ đó, bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 quyết định cho hai bé xuất viện, trở về với gia đình.

Hai bé ngủ ngon trong vòng tay ba mẹ. Ảnh: Lê Hồng

Anh Lê Hữu Nhật (48 tuổi, ngụ Quảng Nam) - ba của hai bé nhìn con gái đang ngủ trong lòng, vui mừng cho biết: "Từ trước khi sinh cho đến nay, vợ chồng tôi cùng 2 con luôn nhận được sự quan tâm chăm sóc đặc biệt từ lãnh đạo cũng như bác sĩ của hai Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Nhi đồng 1. Chúng tôi chân thành cảm ơn hai bệnh viện đã hợp tác, giúp đỡ con tôi, vợ tôi rất nhiều".

Em bé tròn xoe mắt nhìn mẹ trong ngày được xuất viện. Ảnh: Lê Hồng

Chia sẻ về khó khăn trước và sau khi mổ, bác sĩ Nguyễn Hoàng Khánh Thọ - khoa Hồi sức sau sinh cho hay: "Khi bé chào đời, tôi và bác sĩ Đào Trọng Hiếu - Phó giám đốc BV Nhi đồng 1 đã đến đón hai bé về BV Nhi đồng 1 an toàn. Chúng tôi chăm sóc bé kỹ lưỡng, đảm bảo sức khỏe cho ca phẫu thuật lớn. Sau khi mổ, chúng tôi thực hiện quá trình hồi sức đảm bảo, giúp hai bé không bị dính gan và phát triển tốt. Đến nay, sức khỏe hai bé đã đủ điều kiện để xuất viện, chúng tôi rất vui mừng".

Lãnh đạo hai Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Từ Dũ vui mừng chia sẻ niềm vui với gia đình và báo giới. Ảnh: Lê Hồng

Hiện tại, hai bé đã bú tốt và phát triển bình thường như bao đứa trẻ khác. Bác sĩ Đào Trọng Hiếu và bác sĩ Phan Văn Già Chuồn, Trưởng Khoa Chăm sóc Trước sinh Bệnh viện Từ Dũ, chia sẻ đây là niềm vui lớn của gia đình các bé cũng như ngành y tế, đánh dấu sự thành công trong phối hợp sản nhi.

Chia sẻ với phóng viên, chị Nguyễn Thị Hồng Hạnh (40 tuổi, ngụ Quảng Nam), mẹ của bé ngậm ngùi: "Trước đây, gia đình tôi đã giấu hai bên nội ngoại cũng như tất cả mọi người vì sợ ảnh hưởng đến tâm lý tôi và hai đứa trẻ. Bây giờ, ca mổ thành công và sức khỏe hai bé đã ổn định, vợ chồng tôi xin chia sẻ niềm vui này với mọi người".