Dương Cẩm Lynh sinh năm 1982 tại Đồng Nai. Được khán giả nhớ đến với danh hiệu Á hậu điện ảnh 1999. Sau đó, người đẹp liên tiếp gặt hái thành công với hàng loạt vai diễn trong các dự án điện ảnh như: Mặt nạ máu, Sóng đời, Hoa dại, Có lẽ nào ta yêu nhau... Sau mối tình không thành với diễn viên Minh Luân, nữ diễn viên kết hôn với nhà sản xuất phim Anh Khoa. 

Trước khi chia tay, Dương Cẩm Lynh từng khiến nhiều người ngưỡng mộ cuộc sống hạnh phúc bên ông xã. Tuy nhiên cặp đôi nhanh chóng “đường ai nấy đi” bởi không tìm được tiếng nói chung.

Năm 2018, cô ly hôn với đại gia Anh Khoa.

Nữ diễn viên tâm sự sau một lần đò dang dở cô quyết định gắn bó với người đàn ông thứ hai, người từng rất kiên nhẫn để chinh phục trái tim cô. Cứ ngỡ cuộc sống của Dương Cẩm Lynh với sẽ bước sang trang mới, hạnh phúc và êm đềm hơn với người đàn ông này. Tuy nhiên mọi thứ ngược lại hoàn toàn với những gì cô tưởng tượng. Thậm chí cô đã dùng cụm từ "tôi sống hai năm như địa ngục" để nói về thời gian này.

Nhan sắc và tài năng của Dương Cẩm Lynh để lại nhiều "thương nhớ" cho khán giả. (Ảnh: FB Duong Cam Lynh)

Nữ diễn viên 40 tuổi cho biết, khi mang bầu cô phát hiện bị người đàn ông của mình phản bội. Khi bị Dương Cẩm Lynh phát hiện anh dứt áo ra đi theo nhân tình và không đoái hoài đến hai mẹ con. Suốt 9 tháng 10 ngày của thai kỳ cô tự mình làm mọi thứ: khám thai, chuẩn bị đồ đạc... Ngày vượt cạn, bên cạnh cô chỉ có trợ lý sau ba ngày em bé chào đời mới có người thân vào thăm.

Trước những biến cố dồn dập, nữ diễn viên từng có khoảng thời gian suy sụp, mất phương hướng trong cuộc sống

Nữ diễn viên khẳng định dù phải làm nhiều nghề để trả nợ và chăm sóc 2 con nhỏ cũng không cần đến khoản tiền chu cấp từ người cũ.

Nhan sắc trải qua nhiều biến cố vẫn mặn mà, xinh đẹp. (Ảnh: FB Duong Cam Lynh)

Không phủ sóng màn ảnh Việt "dày đặc" như trước, nữ diễn viên tập trung kinh doanh, bán hàng livestream. Nữ diễn viên “Bước chân hoàn vũ” cho biết: “Lúc đầu, tôi còn thấy ngượng nhưng vì con, tôi có thể làm tất cả.” Được bạn bè yêu quý, người hâm mộ ủng hộ, cô phần nào trang trải được chi phí sinh hoạt hằng ngày, chắt bóp, tiết kiệm để con không thiếu thốn.

Người hâm mộ cảm phục sự mạnh mẽ, quyết đoán của bà mẹ đơn thân, đồng thời tiếc cho "hồng nhan bạc phận". 

Trung Thu vừa qua, cô đăng tải hình ảnh đưa 2 nhóc tỳ đi chơi. (Ảnh: FB Duong Cam Lynh)

Sau những biến cố, chật vật nuôi con, Dương Cẩm Lynh thừa nhận bản thân thiếu tỉnh táo khi yêu. Tuy nhiên, với bản lĩnh người mẹ, cô luôn cô gắng vượt lên khó khăn để chu toàn cho các con.