Tuấn Tú được khán giả yêu mến khi trở thành MC tại VTV, gắn với chương trình "Chiếc nón kỳ diệu". Sự nghiệp diễn xuất của anh cũng gặt hái được nhiều thành công khi liên tiếp thủ vai chính trong nhiều bộ phim truyền hình của các đạo diễn nổi tiếng.

Trong lúc đỉnh cao của sự nghiệp, độ chín tuổi nghề, Tuấn Tú bất ngờ lên xe hoa và "lặn mất tăm" khỏi màn ảnh. Mới đây, anh bất ngờ xuất hiện trên màn ảnh với vai thứ ấn tượng trong một bộ phim đang ăn khách nhất nhì của Đài truyền hình Việt Nam. Trong cuối tuần vừa qua, Phóng viên Phụ nữ sức khỏe có cuộc trò chuyện thú vị với anh, “bạch mã hoàng tử” màn ảnh Việt ngày nào tiết lộ thông tin mới của bộ phim “Về nhà đi con” và nói về vai diễn của Quỳnh Nga.

Sau 10 năm vắng bóng màn ảnh, vì sao thời điểm này anh quay trở lại nghệ thuật?

Tôi cảm thấy vui và bất ngờ vì sự trở lại của mình lại được nhiều khán giả quan tâm và đón nhận đến thế. Gần 10 năm lui về làm kinh doanh và môi trường Nhà nước, hướng đến sự ổn định tôi thấy khá “nhàm chán”, vì nghệ thuật đã ăn vào máu, sự đam mê, tình yêu với nghiệp diễn với tôi quá lớn. Nung nấu ý định trở lại diễn cũng được một thời gian trước đó, tôi và vợ nhiều đêm tâm sự mới đi đến quyết định trở lại phim ảnh. Quyết định này rất khó khăn và liều lĩnh, vì đã ổn định chẳng ai muốn rời xa nó để bắt đầu lại từ đầu cả.

Tuấn Tú trở lại màn ảnh sau gần 10 năm vắng bóng màn ảnh 

Thuyết phục vợ và giảm 13 kg đâu là điều khó khăn với anh?

Mọi công việc của tôi từ trước đến nay đều do tôi quyết định, dĩ nhiên sẽ bàn bạc với vợ và gia đình 2 bên nội ngoại vì tôi nghĩ đó là sự tôn trọng tối thiểu cần có. Vợ tôi chỉ nói rằng, làm gì đi chăng nữa tôi phải trách nhiệm với những gì mình làm, không ai sống và quyết định thay tôi. Cô ấy tôn trọng quyết định của tôi và cổ vũ tinh thần cho tôi quay trở lại nghệ thuật điều đó là nguồn động viên lớn cho tôi.

Quyết định giảm 13kg để đóng phim là điều cần thiết, phải làm một cách có đầu tư nghiêm túc, tạo hình phải phù hợp với vai diễn chứ.

Trước đó anh đã quá quen với vai chính, vì sao anh lựa chọn sự trở lại ở vai phụ và tạo hình hơi “giừ” ?

Người nghệ sĩ đôi khi cũng phải hạ cái tôi của mình xuống mặt đất sau khi đã bay cao trên bầu trời tỏa sáng, để hòa nhập. Khi làm được điều đó đồng nghĩa với việc mình đang thử thách mình ở một tầm suy nghĩ khác. Khi đọc kịch bản điều tôi thích vì đây là bộ phim có đạo diễn giỏi, biên kịch viết hay. Thứ hai là vai diễn này mới mẻ với những tư duy và cách nuôi dạy con hiện đại, mang màu sắc vui tươi cho bộ phim ở những câu nói rất đời thường.

Cũng khẳng định, tham gia phim này tôi học được rất nhiều điều mới mẻ của cách làm phim hiện đại 4K. Nhưng hơi “lỗ” về ngoại hình. (cười)

Anh chia sẻ mình gặp khá nhiều khó khăn khi trở lại diễn xuất

Ở tuổi này, anh nhìn nhận cái hào quang của sự nổi tiếng như thế nào?

Tôi bây giờ không quá kỳ vọng vào hào quang theo cái gì đó nổi đình đám để trở thành hot boy hay trở thành một hiện tượng gì đó được đông đảo công chúng phải chú ý tới mình. Sự trưởng thành trong độ tuổi khiến tôi có cách nhìn về hoạt động nghệ thuật khác ở tuổi 20 khi mới bước chân vào đi diễn. Sự lăng xê bằng scandal hay phải làm bất kỳ điều gì đó để nổi tiếng với tôi là không cần thiết. Bởi vụt sáng chớp nhoáng rồi tắt lịm không đem lại giá trị gì cho nghề và cho xã hội thì theo tôi đó chỉ là hư danh mà thôi.

Trải qua nhiều năm, đi diễn rồi về thẩm định phim tôi quan niệm mình làm nghệ thuật bằng cả đam mê và sự nỗ lực sáng tạo, làm mới mình để chinh phục khán giả ghi nhận mình là người nghệ sĩ làm nghệ thuật thực thụ chứ không phải là theo cơ hội hay cái sự tỏa sáng bất chợt.

Anh định hướng hình ảnh, màu sắc vai diễn của mình sau khi trở lại nghệ thuật như thế nào?

Trước đây khi nhắc đến tôi mọi người thường nhớ đến hình ảnh công tử hotboy phong cách, năng động, hào phóng. Nhưng giờ đây lứa tuổi này hình ảnh đó không còn phù hợp, tôi hướng đến hình ảnh là một người đàn ông chững chạc, lịch lãm, từng trải và có sự hiểu biết. Còn với màu diễn, tôi sẽ cởi mở hình ảnh của mình, không khu biệt mình ở một dạng vai nhất định. Vì tính tôi ưa sự mới mẻ, sáng tạo. Với nghệ thuật bây giờ vai diễn công tử bạch mã chưa chắc đã “ăn thua” đâu. (cười)

Tôi muốn mình được mới mẻ như Thu Quỳnh từ My Sói khát máu, chiêu trò trong “Quỳnh búp bê” chuyển sang Thu Huệ dịu dàng, chịu thương chịu khó của “Về nhà đi con”. Hay như NSƯT Trung Anh từ nhân vật Lương Bổng máu lạnh, ngang tàn của “Người phán xử” bỗng cảm xúc, tình cảm trong bộ phim này.

Anh đánh giá Thu Quỳnh như thế nào?

Tôi biết Thu Quỳnh từ khi tôi còn học ở trong trường Đại học, cô ấy kém tôi 2 khóa. Cùng với thời gian và sự đầu tư trong nghề nghiêm túc Thu Quỳnh diễn tốt hơn ngày xưa rất nhiều, đặc biệt là sau bộ phim “Quỳnh búp bê”. Quỳnh diễn hay và có hồn, hơn nữa cô ấy còn có khả năng truyền cảm hứng cho những người xung quanh.  Thú thực ở tuần đầu tiên đi diễn Tuấn Tú bị ngợp trước cách diễn của Thu Quỳnh. Tôi nghĩ rằng cô ấy còn tiến xa hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

Anh cho rằng, ở độ tuổi này không còn muốn hào quang và sự nổi tiếng nhất thời

Sự xuất hiện của Nhã (Quỳnh Nga thủ vai) khiến mạch phim trở nên mới mẻ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả. Cộng đồng mạng chỉ trích, chê bai Quỳnh Nga diễn đơ, thô cứng. Anh nói gì?

Tôi không trực tiếp diễn tuyến với Quỳnh Nga, nhưng gặp Nga và xem cách cô diễn tôi chỉ muốn nói với khán giả là các bạn không nên quá vội để đánh giá vai diễn của Nga. Bởi vì có nguyên nhân của nó! Khán giả bạn hãy cứ xem phim đi thì các bạn sẽ hiểu vì sao mà mọi người thấy Quỳnh Nga trong cách diễn “hơi đơ” như vậy.

Tông diễn màu sắc vai diễn đó là do đạo diễn của phim chọn cho Quỳnh Nga. Nếu như trong một bộ phim không có một cái tranh cãi gì đó trong khán giả thì sẽ rất là chán. Tôi khẳng định một lần nữa là sự hợp lý ở kịch bản phim rất là tốt, sẽ không có một điều gì đó nó thừa thãi ở đây.

Nếu nói như vậy, anh đang ngầm khẳng định kết của phim sẽ là Happy Ending?

Đúng! Nhưng mà để đến được cái sự Happy Ending như vậy thì sẽ rất là khó, còn trải qua nhiều tình tiết thú vị nữa. Sự Happy Ending ở một khía cạnh nào đấy thôi, có những cái chưa tròn trịa nhưng những cái chưa tròn trịa này khán giả có thể chấp nhận được.

Tuấn Tú chia sẻ tham gia phim "Về nhà đi con" anh bị "lỗ" về độ điển trai vốn có

Bây giờ bộ phim chưa kết thúc. Riêng anh mong muốn 1 cái kết như thế nào cho ông bố Quốc?

Tôi sẽ để ông bố Quốc sẽ lấy Thu Huệ, nhưng mà là đạo diễn thì sẽ có nhiều cách để họ có thể tiếp cận lẫn nhau. Nhưng nếu là đạo diễn thì tôi sẽ theo cách của anh Danh Dũng  bây giờ. Gieo cho khán giả còn 1 chút tiếc nuối một chút dư vị thì như thế mới là một bộ phim hay mãi.

Trong bộ phim “Về nhà đi con” anh yêu thích vai diễn nào nhất?

Tôi yêu thích nhân vật ông Sơn, vai diễn này rất sinh động và có chiều sâu trong nội tâm.  Nhìn thấy NSƯT Trung Anh diễn vai này quá hay và chắc chắn không có ai làm vai diễn này hay như anh Trung Anh được. Sự vượt qua cái đúng từ ngoại hình và cách diễn đều hoàn hảo. Anh ấy diễn có những lúc nhìn thấy rất là đau khổ, khán giả khóc như mưa nhưng có những lúc tếu táo vui vẻ.

Tuấn Tú bật mí sẽ tham gia sản xuất phim riêng trong thời gian tới

Sau “Về nhà đi con” kế hoạch của anh là gì?

Tôi đang trong quá trình lựa chọn kịch bản để đầu tư trong vai trò Nhà sản xuất phim. Đồng thời cũng hy vọng sẽ được làm việc với đạo diễn Mai Hồng Phong, đạo diễn Danh Dũng… Tôi thích cách  làm phim của anh Phong, nếu xem phim các bạn có thể thấy sự gai góc trong đề tài phim, anh ấy luôn mới, sáng tạo và táo bạo ở những khung hình, góc máy tạo hiệu ứng rất mạnh đối với khán giả. Còn rất nhiều kế hoạch trong năm nay, rất mong khán giả sẽ dõi theo và ủng hộ Tuấn Tú.

Cảm ơn Tuấn Tú đã có buổi chia sẻ chân thành hôm nay, chúc anh luôn thành công trong cuộc sống.