Mới đây, Trịnh Tài tiếp tục đánh dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình với vai diễn nam chính Thiện Tâm trong bộ phim điện ảnh "Bắc Kim Thang". Trong phim, Thiện Tâm là một anh chàng hiền lành. Sau thời gian điều trị tại bệnh viện trên thành phố, cậu ta trở về nhà rồi phát hiện ra rằng cô em họ thân thiết của mình đã biến mất bí ẩn.

Chào Trịnh Tài, rất nhiều người nghĩ "Bắc Kim Thang" sẽ là bộ phim đột phá trong sự nghiệp của bạn. Còn bạn nghĩ sao? Sau khi bộ phim được công chiếu, bạn nhận được phản hồi như thế nào?

Đúng thật sự là khi nhận được kịch bản phim điện ảnh "Bắc Kim Thang", Tài cũng đã rất thích và tâm đắc. Vì nội dung kịch bản rất hấp dẫn, lạ, và vai diễn Thiện Tâm có tâm lý cũng cực kỳ phức tạp. Nên Tài luôn cố gắng tìm hiểu kĩ, suy nghĩ nhiều nét diễn thật tinh tế để hoàn thành vai diễn 1 cách tốt nhất có thể. Sau khi phim công chiếu, cũng may mắn là vai diễn của Tài nhận được rất nhiều sự yêu thích từ khán giả, mọi người chia sẻ là có nhiều phân đoạn khiến họ sau khi ra khỏi rạp về đến nhà vẫn còn bị ám ảnh, và có những phân đoạn Tài xử lý nét diễn tinh tế, số đông đều thương cảm cho nhân vật Thiện Tâm của Tài đảm nhận. Nên Tài cảm thấy rất vui vì ít nhất mình cũng đã hoàn thành được vai diễn trọn vẹn mặc dù vẫn chưa gọi là quá xuất sắc.

Trịnh Tài đảm nhận vai chính Thiện Tâm trong phim điện ảnh "Bắc Kim Thang"

Các diễn viên khác trong bộ phim chia sẻ vẫn chưa thoát khỏi tâm lý nhân vật sau khi hoàn thành vai diễn. Còn Trịnh Tài thì sao? Chia sẻ về cảnh quay bạn cho là đắt giá nhất trong bộ phim?

Gần 1 tháng sống cùng nhân vật trên phim trường cũng như là các hoạt động sinh hoạt bình thường chuẩn bị cho tâm lý và ngoại hình nhân vật trước ngày bấm máy đã gần như Tài là Thiện Tâm rồi. Nên sau khi kết thúc quay hình về lại Sài Gòn, Tài phải mất hơn 3 tuần thì mọi thứ mới trở lại như bình thường được. Còn đối với Tài cảnh quay đắt giá nhất trong phim, cũng là cảnh Tài lo lắng, đặt nhiều tâm huyết, ám ảnh nhất đó chính là cảnh Thiện Tâm bước vào phòng thờ và thấy di ảnh của chính mình, bây giờ nhắc lại vẫn còn nhiều cảm xúc lắm.

Trịnh Tài trong buổi ra mắt phim điện ảnh "Bắc Kim Thang"

Bạn nhìn nhận bản thân từ lúc vào nghề đến bây giờ đã đạt đến bao nhiêu phần trăm bạn mong muốn ? Thời điểm hiện tại Trịnh Tài đã thấy mình là người nổi tiếng chưa? Mức cát-xê lúc này có cao ngất ngưởng như suy nghĩ của mọi người không?

Đối với sự nghiệp diễn xuất mà Tài theo đuổi thì Tài luôn đặt ra chỉ tiêu mỗi ngày phải luôn cố gắng, ngày mai phải tốt hơn hôm nay, luôn kiên trì và không ngừng học hỏi. Sau "Bắc Kim Thang", Tài cũng có được một số lượng khán giả nhất định yêu mến và công việc cũng tốt hơn trước một chút, nhưng Tài vẫn không nghĩ mình đã là người nổi tiếng gì hết, vì con đường của mình đi chỉ là một bước gặt hái thành quả nhỏ thôi, như Tài nói phải luôn cố gắng từng ngày từng ngày một.

Trong cuộc sống hàng ngày Tài là một người khá đơn giản, ít nói một chút, Tài là người sống tình cảm, có chút hướng nội

Còn về phần cát-xê hiện tại cũng không cao ngất ngưỡng như bạn và mọi người nghĩ đâu, may mắn được mọi người biết đến nhờ phim điện ảnh ‘Bắc Kim Thang’, nên có nhiều cơ hội hơn thì mình trân trọng lắm, cát-xê phù hợp với công sức, nhiệt huyết mình bỏ ra xứng đáng là được, chứ Tài không hề nghĩ đến việc phải hét giá thật cao sau thành công nhỏ từ vài diễn của bộ phim đâu.

Nhiều người nghĩ diễn viên nếu có ngoại hình cao ráo, điển trai sẽ chiếm được nhiều ưu thế, con đường rải đầy hoa hồng dù chưa biết có giỏi hay không. Bạn cũng là một trong những diễn viên trẻ có ngoại hình như "nam thần" nên Trịnh Tài nghĩ sao về điều này?

Cảm ơn tình cảm của khán giả đã đề cao về ngoại hình của Tài, thật sự mà nói Tài dễ nhìn và có thể có thiện cảm chứ không đến mức có ngoại hình như "nam thần" đâu (cười). Chia sẻ về việc có lợi thế về ngoại hình sẽ có nhiều cơ hội tốt hơn mặc dù khả năng không tốt thì Tài nghĩ như thế này, đúng là có ngoại hình đẹp là 1 lợi thế là sẽ có nhiều cơ hội, nhưng Tài nghĩ cái quan trọng và cần thiết nhất vẫn chính là thực lực và khả năng của mình.

Vì sau này theo thời gian có thể ngoại hình không còn đẹp như lúc đầu nữa, nhưng thực lực luôn là điều quyết định tốt nhất cho sự nghiệp và theo ta cả đời. Nên Tài nghĩ luôn cần phải trau dồi học hỏi kinh nghiệm để mình giỏi hơn, và có ngoại hình nữa thì quá là tuyệt vời luôn.

Bản thân bạn  là nghệ sĩ không có scandal từ lúc vào nghề đến giờ, bạn có thấy sự chênh lệch càng ít scandal, con đường chạm đến thành công càng dài?

Trịnh Tài nghĩ mình luôn sống đúng, có đạo đức nghề nghiệp, hết lòng với đam mê thì dù con đường đến thành công có thể sẽ dài và xa hơn một chút so với việc cố tạo ra scandal. Nhưng Tài muốn khán giả biết đến mình, nhớ mình và nhìn nhận công sức của mình qua các sản phẩm chất lượng và mang nhiều ý nghĩa hơn là những sự việc tiêu cực, gây sốc hay hình ảnh không đẹp về cuộc sống cá nhân của mình.

Hình ảnh của Trịnh Tài trong bộ phim điện ảnh "Bắc Kim Thang"

Sau những vai diễn trên màn ảnh, Trịnh Tài là người như thế nào trong cuộc sống thường ngày?

Trong cuộc sống hàng ngày Tài là một người khá đơn giản, ít nói một chút, Tài là người sống tình cảm, có chút hướng nội. Cũng không giỏi thể hiện cảm xúc ra bên ngoài nhiều nhưng bên trong Tài cảm nhận mình cũng là người ấm áp,hiểu và cảm thông cho người khác. Đối với người thân yêu trong gia đình hay những người bạn đúng nghĩa thì Tài cực kỳ thoải mái vui vẻ và sẵn sàng chia sẻ cùng nhau.

Gia đình có ảnh hưởng nhiều đến quyết định đi theo con đường diễn xuất của Trịnh Tài không?

Ba mẹ Tài luôn luôn ủng hộ con đường nghệ thuật mà Tài đã chọn. Thấy được ánh mắt và những chia sẻ tự hào của ba mẹ về mình Tài thật sự rất vui và luôn phải cố gắng thật nhiều để chinh phục ước mơ của mình, cho cuộc sống của gia đình mình thật hạnh phúc.

Ba mẹ Trịnh Tài luôn luôn ủng hộ con đường nghệ thuật mà nam diễn viên đã chọn

Hiện tại chuyện tình cảm của Trịnh Tài thế nào? Nếu sau này kết hôn bạn sẽ chọn một người phụ nữ như thế nào?

Hiện tại thì Trịnh Tài đang một mình, cũng muốn tập trung cho công việc tốt hơn. Nếu chọn 1 người ở cạnh mình suốt đời thì Tài chỉ cần người đó thật sự hiểu mình, cùng mình chia sẻ và vượt qua được hết những trắc trở trong cuộc sống là đủ hạnh phúc rồi.

Chúc Trịnh Tài có nhiều thành công hơn trong cuộc sống!