Trong dự án lần này, Trần Phong vào vai Dũng – kẻ đào hoa, lừa dối tình cảm của Hà Lan, khiến cô phải làm mẹ đơn thân trong tủi khổ.

Xin chào Trần Phong, anh có thể chia sẻ cơ duyên đến với bộ phim "Mắt biếc". Một diễn viên lần đầu tiên tham gia phim điện ảnh như anh gặp những áp lực gì khi đóng "Mắt biếc"?

Cơ duyên Phong đến với "Mắt Biếc" là cũng giống như các bạn diễn viên khác đến casting, rồi may mắn là ngoại hình và diễn suất của Phong phù hợp với vai Dũng trong phim và kết quả rất hạnh phúc là mình đã được chọn vào dự án điện ảnh quan trọng lần này.

Trần Phong đảm nhận vai Dũng trong bộ phim điện ảnh "Mắt Biếc"

Còn để nói về áp lực của vai diễn lần này, thật ra áp lực Phong có áp lực vì tên tuổi của đạo diễn Victor Vũ rất lớn và cũng là đạo diễn mà Phong rất thích, nên khi được làm việc mình rất vui nhưng cũng rất áp lực, nhưng càng áp lực Phong lại càng cố gắng để làm sao cho mình phải làm tốt và cho ra chất của Dũng - badboy thời 60,70.

Anh nghĩ sao về cái kết "Mắt biếc" bản điện ảnh so với nguyên tác? Với anh, đâu là cảnh lấy đi nhiều nước mắt và sự đồng cảm của khán giả nhất?

Thật ra bản thân Phong nghĩ, tiểu thuyết "Mắt Biếc" thật sự là tuổi thơ và nó gắn liền với rất nhiều người yêu thích những mẩu truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Cho nên khi chuyển thành phim, phần kết bên biên kịch và anh Victor Vũ có ý muốn làm cho câu chuyện hay hơn, và dễ đồng cảm hơn cho nhân vật.

Trần Phong cảm nhận đoạn cuối của "Mắt Biếc" là phân cảnh lấy đi nhiều nước mắt của khán giả nhất

Mỗi người sẽ có một cách nghĩ khác nhau, nhưng nhìn chung bản thân Phong khi xem phim thì cảm thấy rất xúc động và có nhiều đồng cảm với bộ phim. Những cảnh quay trong phim, Phong thấy hầu như những đoạn chứa cảm xúc cao trào của nhân vật đều lấy được sự đồng cảm của khán giả. Còn cá nhân Phong, cảnh lấy đi nhiều nước mắt của khán giả nhất đó chính là đoạn cuối. Bởi vì, nó mang nhiều tiếc thương cho người xem. Những giông bão mà Dũng gây ra, định kiến của xã hội, tình yêu quay lưng lại với nhau, kết quả tất cả cũng không đến được với nhau để hưởng trọn hạnh phúc.

Trần Phong đã định hình cho mình một phong cách gì đó khi bước chân vào showbiz chưa? Có một điều rằng showbiz đang tồn tại những người đi lên bằng chiêu trò, cái tên của họ gây chú ý với công chúng nhanh hơn những người hoạt động nghệ thuật chân chính. Quan điểm của anh về vấn đề trên thế nào?

Bản thân Phong nghĩ mình cũng hiểu được bản thân cần chuẩn bị gì cho công việc sắp tới, vẫn sẽ đóng phim, chân thành và nghiêm túc với công việc. Phong nghĩ mỗi người sẽ có quan điểm khác nhau khi làm nghề, khía cạnh quan trọng nhất vẫn là khán giả, họ sẽ là người quyết định và có cách nhìn khách quan hơn khi lựa chọn và theo dõi những người nghệ sĩ sẽ làm nghề.

Ngoài tài năng về nghệ thuật, Trần Phong còn là một trong những nam diễn viên sở hữu ngoại hình rất điển trai, mang vẻ đào hoa và có đôi chút phong trần nên được khán giả rất yêu mến

Gia đình có ủng hộ anh theo con đường diễn xuất? Nhìn lại năm 2019, Trần Phong thấy còn điều gì chưa làm được so với dự tính trước đó?

Khi Phong xác định đã làm nghệ thuật  thì con đường mình đi sẽ đầy những khó khăn, và gia đình mình cũng nhìn ra điều đó cho nên nhiều lần Trần Phong cũng bị ba và mẹ khuyên ngăn. Nhưng biết Phong quá đam mê với nghề nên cũng dần hiểu và hiện tại họ rất ủng hộ và chia sẻ với mình về cả công việc cũng như cuộc sống hàng ngày. Bây giờ, Phong chỉ biết làm tốt và cố gắng thật nhiều để chứng minh cho lựa chọn của mình là đúng.

Con đường theo đuổi đam mê nghệ thuật của Trần Phong được cả gia đình theo dõi và ủng hộ

Phong làm việc gì cũng đều suy nghĩ chắc chắn và đặt ra mục tiêu cho công việc rất rõ ràng nên thường thì mọi thứ cứ thế mà diễn ra. Tuy nhiên sẽ có những việc xảy ra ngoài ý muốn hoặc những việc mình kỳ vọng hơi nhiều nhưng không theo ý muốn của mình thì dĩ nhiên Phong sẽ buồn nhưng không quên rút kinh nghiệm cho bản thân để lần sau làm tốt hơn.

Để tồn tại trong giới giải trí, mối quan hệ với những nhân vật nổi tiếng, có sức ảnh hưởng cũng rất quan trọng. Vậy anh Trần Phong có thân thiết và giành sự ngưỡng mộ cho ai không?

Phong quý mến rất nhiều các thầy cô, anh chị nghệ sĩ đi trước đã và đang thành công, Phong luôn theo dõi và học hỏi nhiều ở họ cả về cách làm nghề, cách sống, sự tận tâm với nghề để từ đó Trần Phong biết bản thân mình cần phải cố gắng hơn thật nhiều để được thành công như các nghệ sĩ đi trước.

Thầy Hữu Châu chính là người mà Trần Phong trân quý nhất, gần với thầy, Phong được học hỏi cả về cách làm nghề lẫn cách sống 

Thầy của Trần Phong chính là nghệ sĩ Hữu Châu, người đã từng dạy Phong rằng hãy làm nghề một cách chân thành và đam mê nhất thì đến một lúc nào đó những điều tốt đẹp sẽ đến với con. Phong luôn ghi nhớ và cố gắng rất nhiều cho con đường làm nghệ thuật của mình trong thời gian sắp tới.

Có những người bước vào showbiz, sau 1 năm đã có nhà, có xe, còn anh thì sao? Việc tham gia phim điện ảnh "Mắt Biếc" có giúp anh nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo hay lời mời đóng phim tới tấp hay không?

Theo Phong, mỗi người sẽ có kế hoạch khác nhau. Với Phong, mỗi giai đoạn sẽ có mục tiêu riêng của bản thân. Ở thời điểm này Phong không đặt giá trị vật chất lên hàng đầu vì Trần Phong là một cái tên mới, vừa may mắn được mọi người chú ý đến nên chỉ muốn làm sao để hình ảnh của mình đến gần hơn với khán giả, đó mới là mục tiêu chính của Phong. Ngoài ra Phong cũng  mong là sẽ có nhiều dự án, hợp đồng đến với mình nhiều hơn để bản thân có thể thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau và hình ảnh của mình được nhiều người biết đến.

Ở thời điểm này Phong không đặt giá trị vật chất lên hàng đầu mà muốn được khán giả nhớ tên mình qua nhiều dự án nghệ thuật khác nhau

Để tự nhận xét về bản thân, anh thấy mình là người như thế nào?

Trần Phong là người cầu toàn và muốn mọi việc mình làm đều phải thật chỉnh chu. Nên bản thân lúc nào cũng nghĩ mình còn thiếu xót nhiều ở bản thân, và bắt buộc phải cố gắng từng ngày để hoàn thiện chính mình hơn nữa. Chính vì vậy, Phong rất thường xuyên học hỏi và luôn trân trọng những lời chia sẻ, chỉ dạy từ Thầy Châu, từ đàn anh, từ đồng nghiệp. Chẳng hạn như khi đóng "Mắt Biếc", Phong học được nhiều từ các bạn diễn để làm sao có thể diễn tự nhiên nhất hay học từ đạo diễn Victor Vũ cách tư duy điện ảnh của anh.

Anh Trần Phong đã bao giờ yêu người trong showbiz? Chuyện tình cảm của anh hiện tại thì sao?

Không biết may mắn hay xui mà Phong chưa có tình cảm với bạn nào trong showbiz cả. Theo Phong thì quen ai cũng được, chung nghề hay khác cũng được, duyên đến thì né tránh cũng không nổi. Hiện tại Phong đang tập trung vào công việc phát triển bản thân nên chuyện yêu đương sẽ gác lại sau vậy.

Trần Phong cùng các diễn viên trong phim "Mắt Biếc"

Anh có thể chia sẻ cho khán giả biết về những dự án trong thời gian tới?

Sau "Mắt Biếc", các dự án của Trần Phong giờ cũng nhiều hơn. Ngoài kế hoạch của bản thân ra thì nhiều dự án quảng cáo đang đợi Phong quyết định vì hiệu ứng của "Mắt Biếc" quá tốt nên diễn viên bọn mình cũng "thơm lây" (cười). Mong là khán giả yêu thương Phong sẽ theo dõi và ủng hộ Phong trong tất cả dự án sắp tới.

Chúc Trần Phong có nhiều thành công hơn trong cuộc sống!