Hiện tại, Phương Lan là một trong những diễn viên muốn theo đuổi hình ảnh một nghệ sĩ hiện đại, thông minh, có thể làm tốt nhiều vai trò khác nhau cùng một lúc.

Xin chào Phương Lan, sau thành công ở bộ phim "Gái già lắm chiêu 2". Chị tiếp tục tham gia "Gái già lắm chiêu 3". Vậy chị có thể chia sẻ một chút về vai diễn? Có lý do nào đặc biệt để chị quyết định tham gia dự án phim này không?

Sau phần 2, mình rất thích thú với vai diễn Đài Trang trong bộ phim điện ảnh này. Vì nhân vật đúng với tính cách của mình đó chính là hài hước, vui nhộn, mỗi lần xuất hiện đều mang lại tiếng cười cho khán giả. Đó cũng là lý do Phương Lan nhận lời ngay khi được quay lại với phần 3 của "Gái già lắm chiêu". Vai diễn lần này Phương Lan và nhóm bạn bè "chăn chuối" của Quyên quay trở lại với nhiệm vụ, giúp Quyên đối phó với mẹ chồng bằng những chiêu trò bá đạo của nhóm.

Phương Lan hiện đang tham gia dự án phim điện ảnh "Gái già lắm chiêu 3"

Phương Lan là nghệ sĩ đã có 1 lượng khán giả nhất định. Vậy quá trình chị phấn đấu từ con số không giữa môi trường showbiz khắc nghiệt như thế nào? Những gì có được ở thời điểm hiện tại có giống như những gì chị từng mơ ước khi mới vào nghề không?

Ngày đầu vào nghề từ con số không thì Phương Lan chỉ có một đam mê diễn xuất làm vốn cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ. Lan thích và luôn mong muốn cống hiến hết mình, theo đuổi nghề một cách nghiêm túc, còn thành quả đạt được như thế nào mình không đặt nặng hay quá mưu cầu nhiều. Hiện tại, Phương Lan cảm thấy rất vui và hạnh phúc về cuộc sống của bản thân đang có. Vui vẻ đi làm cùng anh chị em, bạn bè, đồng nghiệp, thỏa sức đam mê cả trên điện ảnh và sân khấu, không ồn ào, không thị phi, như vậy với Lan đã là một thành quả tuyệt vời nhất rồi.


Phương Lan phát triển sự nghiệp của mình ở lĩnh vực sân khấu, truyền hình lẫn điện ảnh

Hiện tại chị vừa hoạt động tại sân khấu Thế giới trẻ, đóng phim truyền hình lẫn điện ảnh, tham gia diễn hài... Vậy đâu là định hướng của chị trong tương lai?

Với sân khấu Thế giới trẻ đó đã là gia đình của mình. Chắc chắn không thể bỏ, và Phương Lan sẽ dành cả tuổi trẻ của mình để gắn bó với sân khấu. Ở đây, là nơi mà Phương Lan được anh chị em, bạn bè giúp đỡ, chỉ dạy, cũng như là nơi Lan có được nhiều cơ hội phát triển đam mê, năng lực của mình. Vì thế, Lan luôn muốn cân bằng được cả các dự án điện ảnh mà vẫn đảm bảo được công việc tại sân khấu Thế giới trẻ.

Hiện tại Phương Lan đang hoạt động ở sân khấu "Thế giới trẻ"

Vào showbiz đã lâu, vậy khi mới vào showbiz đến thời điểm hiện tại, chị có gặp những chuyện về chèn ép, bắt nạt hay thậm chí là những lời gạ gẫm khiếm nhã?

Cá nhân Lan nghĩ, môi trường nào cũng có mặt trái, nhưng không hẳn mọi thứ phức tạp như mọi người hay nghĩ về showbiz. Nếu bạn làm đúng trách nhiệm và công việc bạn được giao, ý thức cao về giờ giấc, không làm ảnh hưởng tới người khác hay ảnh hưởng tới tập thể. Thì như vậy, sẽ không ai bắt lỗi hay chèn ép mình được cả.

Theo quan điểm cá nhân Phương Lan thấy sự gợi cảm của phụ nữ được thể hiện mạnh nhất qua kiến thức

Về chuyện gạ gẫm khiếm nhã, Phương Lan cũng được hỏi vài lần trên báo trước đây. Nhưng thật sự nhan sắc, và chiều cao của Lan không cho phép chuyện đó xảy ra (cười). Và hiện tại thì Lan có bạn trai rồi, càng khó để xảy ra chuyện gạ gẫm khiếm nhã đó hơn.

Để đi đến thành công, nhiều người phải bước qua những con đường nhiều gai nhọn. Chị có chia sẻ gì cho những bạn nghệ sĩ trẻ, những người đang loay hoay trong bước đầu lập nghiệp của mình?

Phương Lan nghĩ ai cũng có một quỹ thời gian riêng, một con đường riêng để thành công. Hãy cứ đi con đường mình chọn, theo đuổi đam mê và cống hiến hết mình từ ý chí và cái tâm của mình, thì chắc chắn thành công sẽ tới với bạn. Chỉ là sớm hay muộn thôi.

Sau khi nổi tiếng, thu nhập nhiều hơn, trông chị cũng trở nên sang chảnh hơn. Có phải chị cũng sắm sửa cho mình nhiều món hàng hiệu?

Thu nhập hiện tại của Phương Lan vẫn chưa là gì so với bạn bè hay nhiều người anh, chị em trong nghề. Lan chỉ dám chăm chỉ đi làm, dành dụm lại, và rất rất lâu mới dám chi một món đồ gì đó mà mình yêu thích thôi. Ngoài ra hiện tại Lan phải lo cho gia đình và có bắt đầu kinh doanh thêm nữa, nên không có những nhu cầu sắm sửa đồ hiệu gì cả.

Hiện tại Lan phải lo cho gia đình và có bắt đầu kinh doanh thêm nữa, nên không có những nhu cầu sắm sửa đồ hiệu gì cả 

Theo quan điểm của chị, sự gợi cảm của phụ nữ thể hiện qua điều gì?

Theo quan điểm cá nhân Lan thấy sự gợi cảm của phụ nữ được thể hiện mạnh nhất qua kiến thức. Phụ nữ có kiến thức họ luôn ham học hỏi, khi giao tiếp với đàn ông họ luôn khiến đối phương cảm thấy không bị nhàm chán mỗi khi trò chuyện. Phụ nữ có kiến thức thì họ thường biết tìm tòi học hỏi, trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm và kiến thức làm đẹp, kinh doanh và cả những kiến thức tinh tế khi làm vợ, làm mẹ. Phụ nữ có kiến thức luôn biết cách làm người đàn ông của họ cảm thấy thu hút, gợi cảm và kèm theo đó là sự tự hào.

Hiện tại Phương Lan đã có người yêu và muốn duy trì tình yêu lâu dài và tiến đến một happy ending

Nhiều người nói "hạnh phúc chỉ là tạm thời, nhất là chuyện tình cảm". Theo quan điểm của bản thân chị có thấy thế không, vì hiện tại có rất nhiều cặp đôi đã chia tay? Và hiện tại chị Phương Lan đang yêu chứ?

Câu nói “Hạnh phúc chỉ là tạm thời, nhất là chuyện tình cảm”, cá nhân Lan không đồng ý với quan điểm đó. Lan nghĩ hạnh phúc không tự nhiên sinh ra và được bày sẵn cho chúng ta cảm nhận. Trong tình cảm, hạnh phúc phải đến từ hai phía. Cả hai bên đều cố gắng vun đắp và bảo vệ tình cảm đó, luôn làm mới tình yêu của mình để không nhàm chán. Quan trọng nhất là "nhẫn nhịn nhau" và không được phép lười biếng trong tình yêu.

Hiện nay có quá nhiều cặp chia tay nhau chỉ vì họ lười biếng làm mới tình yêu, động viên và nói lời yêu với nhau. Cùng cố gắng đi làm, cùng dành thời gian quan tâm nhau, thay đổi không khí bằng những nơi hẹn hò mới, rồi khi nổi nóng hay chán nản nhau hãy nhớ lại những ngày ta mới bắt đầu thì hạnh phúc sẽ bền bỉ mà thôi. Hiện tại Lan đang yêu (cười) và Lan cũng mong muốn duy trì tình yêu này lâu dài và tiến tới một happy ending.

Chúc cho Phương Lan sẽ có nhiều thành công hơn trong cuộc sống!