Chàng diễn viên trẻ Huỳnh Quý với vẻ ngoài nam tính nhưng cũng thật ngọt ngào đang là cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội. Hội tụ đầy đủ nhiều yếu tố ấn tượng như ngoại hình, diễn xuất và ca hát, nên mỗi khi anh xuất hiện với một vai trò khác nhau thì luôn làm rất tốt và đạt được nhiều thành công.

Huỳnh Quý mới chỉ là một diễn viên trẻ vào nghề chưa lâu, nhưng đã được rất nhiều khán giả và những người trong nghề công nhận là một diễn viên có tài năng, luôn nhiệt huyết với nghệ thuật. Hiện tại anh là diễn viên của sân khấu kịch IDECAF, Nụ Cười Mới, Phó phòng chương trình Ơn Giời Cậu Đây Rồi.

Để hiểu hơn về công việc, cuộc sống cũng như những dự án sắp tới chúng ta hãy cùng nhau trò chuyện với diễn viên Huỳnh Quý ngay bây giờ nhé!

Xin chào Huỳnh Quý, hiện tại công việc của bạn như thế nào?

Xin chào khán giả, mình là Huỳnh Quý, công việc hiện tại của mình là diễn viên và rất đam mê ca hát. Rất vui vì hôm nay được đến đây để cùng nhau chia sẻ và trò chuyện cùng mọi người.

Thời điểm hiện tại, Quý vẫn đang tập trung cho vai diễn Kỳ Quang trong Sitcom Gia Đình Là Số Một phần hai. Đi đóng phim như vậy nhưng khi có thời gian là mình sẽ cố gắng tập luyện, trao dồi thêm kỹ năng diễn xuất, ca hát để cho ra những sản phẩm âm nhạc của riêng mình.

 Hiện tại anh là diễn viên của sân khấu kịch IDECAF, Nụ Cười Mới, Phó phòng chương trình Ơn Giời Cậu Đây Rồi - Ảnh: FBNV

Tính đến thời điểm hiện tại bạn đã tham gia nghệ thuật được bao lâu rồi? Nhìn lại chặng đường đã qua bạn cảm thấy thế nào?

Tính đến thời điểm hiện tại bản thân mình cũng trải qua hơn 5 năm tham gia nghệ thuật, mỗi khi nhìn lại chặng đường đã đi qua, Quý cảm thấy mình cũng có được một chút thành công nhất định trong nghề sau những nỗ lực cố gắng của bản thân. Một chút vấp ngã, khó khăn hay thậm chí là thất bại Quý đều đã trải qua hết nhưng mình trân trọng những khoảng thời gian đó vì chính nó đã cho mình những bài học, kinh nghiệm đáng quý nhất.

Huỳnh Quý đã tham gia nghệ thuật được trong thời gian 5 năm - Ảnh: FBNV

Ngoại hình, tài năng, đam mê… là những yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của người nghệ sĩ và may mắn chính là hương vị không thể thiếu để đem người nghệ sĩ đến gần hơn với khán giả yêu mến họ.

Nhiều lúc Quý gặp phải những khó khăn, thất bại trong sự nghiệp thì mình luôn nhìn lại những người bạn đồng trang lứa ít cơ hội được làm nghề hoặc những anh chị gần cả chục năm trời mới có một vị trí trong lòng khán giả. Quý may mắn được Tổ nghề ưu ái nên mình phải biết trân trọng cơ hội đó, mình sẽ lấy đó làm động lực phấn đấu để thể hiện tốt hơn qua những vai diễn và tìm một vị trí tốt hơn trong thời buổi đào thải khắc nghiệt của nghề diễn này.

Bạn hãy chọn và chia sẻ về ba dấu mốc quan trọng, ý nghĩa nhất trong con đường sự nghiệp của mình tính đến thời điểm hiện tại?

Ngay từ năm một khi học tại trường Sân khấu Điện ảnh, Quý được nhận lời mời tham gia vào nhóm kịch Up – một nhóm kịch cafe nhỏ diễn tại một sân khấu của các quán cafe với diện tích chỉ vỏn vẹn tầm 2m vào những ngày cuối tuần, đó là cái nôi đầu tiên Quý được tiếp xúc, gặp gỡ các anh chị đi trước đã có kinh nghiệm chỉ dẫn, truyền lửa nghề cho mình.

Dấu mốc thứ hai của Quý là khi nhận được lời mời cộng tác tại sân khấu kịch IDECAF, nơi mà bản thân Quý từng ao ước được gặp các cô chú nghệ sĩ thông qua những vở diễn khác nhau, nay lại có cơ hội được đứng chung với những cây đa cây đề như NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu cũng chính là người thầy đầu tiên truyền lửa đam mê cho Quý.

Dấu mốc thứ ba đó chính là được tham gia “Ơn Giời Cậu Đây Rồi” với vai trò phó phòng được làm việc cùng NSƯT Hoài Linh, anh Trấn Thành, chị Việt Hương... giúp cho Quý được cọ sát và trao dồi khả năng ứng biến, qua những vai diễn ấy. Quý được khán giả biết đến hơn và cơ duyên ấy đã giúp Quý đến với vai diễn Phan Phú Quý của Gia Đình Là Số Một phần 1.

Khi phim kết thúc được một thời gian mình sẽ sắp xếp lại suy nghĩ của mình để thấy được điểm nào còn thiếu sót cần sửa đổi, điểm nào tốt cần tiếp tục được nuôi dưỡng - Ảnh: FBNV

Khán giả nhận xét bạn là một diễn viên thành công khi liên tiếp thể hiện tốt hết các vai diễn đã từng đảm nhận. Mọi người nhận định bạn có con mắt nhìn tác phẩm, Huỳnh Quý suy nghĩ gì về vấn đề này?

Xin được cảm ơn những nhận xét ưu ái từ khán giả. Nhưng đối với Quý, bản thân thấy mình vẫn chưa thể hiện một cách xuất sắc nhất trong một số vai diễn, có đôi lần khi diễn xong phân đoạn ấy Quý luôn suy nghĩ giá như mình phải như thế này phải thế kia, cái suy nghĩ ấy dai dẳng suốt từ đoàn phim về đến nhà, tranh thủ những lúc rảnh mình sẽ tự xem lại những cảnh phim đã diễn để thấy mình còn thiếu sót những gì về cả biểu cảm, giọng nói, hành động… của mỗi một nhân vật được giao.

Huỳnh Quý tham gia đóng Sitcom Gia Đình Là Số Một cả phần một và phẩn hai - Ảnh: FBNV

Khi xem kịch bản bạn thường chú trọng vào đâu để đưa ra quyết định cuối cùng?

Mỗi khi đảm nhận một vai diễn bất kỳ, Quý luôn dành thời gian để đọc nội dung tổng thể cũng như chủ đề phim truyền tải, sau đó mình đọc qua các tuyến nhân vật và xác định vai trò nhân vật mình thuộc tuyến hài hay chính kịch và tiếp đến là nghĩ màu sắc để đem lại tính cách riêng biệt cho nhân vật đồng thời tạo điểm nhấn làm sao đó để vừa hợp lý với đường dây kịch bản vừa gây chú ý để khán giả nhớ tới vai diễn của mình.

Khi một kịch bản được ra đời là kết quả của sự tâm huyết, kiên trì, thời gian công sức mà nhà biên kịch đã bỏ ra để tạo nên một nội dung hoàn chỉnh nhất, nên Quý càng phải nghiên cứu nghiêm túc vào khâu này nhất để không phụ lòng tin tưởng của nhà biên kịch, cũng như cả đoàn phim dành cho mình.

Chia sẻ, lắng nghe và học hỏi. Ba yếu tố này đã cho Quý những người bạn đồng nghiệp tốt nhất hiện nay - Ảnh: FBNV

Trong tương lai bạn có muốn tránh vai diễn nào không?

Tại sao lại phải tránh khi vai diễn chính là nguồn sống, là niềm đam mê giúp mình theo nghiệp diễn này. Với bản thân Quý, là một  người diễn viên giỏi phải hoá thân được nhiều dạng vai, đem đến sự đa màu sắc đối với khán giả. Thông thường sau khi phim kết thúc được một thời gian mình sẽ sắp xếp lại suy nghĩ của mình để thấy được điểm nào còn thiếu sót cần sửa đổi, điểm nào tốt cần tiếp tục được nuôi dưỡng.

Huỳnh Quý mới chỉ là một diễn viên trẻ vào nghề chưa lâu nhưng đã được rất nhiều khán giả và những người trong nghề công nhận là một diễn viên có tài năng, luôn nhiệt huyết với nghệ thuật - Ảnh: FBNV

Bạn suy nghĩ như thế nào là một diễn viên thành công?

Quý còn nhớ rất rõ một câu nói của anh Trấn Thành: “Trước khi làm một việc thành công, hãy cố trở thành một người thành công. Chưa là người thành công nhưng làm được một việc thành công thì thành công ấy chỉ là tạm thời. Còn khi đã là người thành công thì ngay cả việc làm không thành công cũng chỉ là tạm thời”.

Hãy cứ mải miết làm việc với hy vọng vào cuối đời, khi mọi người nhìn lại sự nghiệp của mình thì sẽ nói: “Đấy là một nghệ sĩ thành công”. Người diễn viên thành công là khi hình ảnh vai diễn của họ đã đi vào lòng khán giả.

Với bản thân Quý, là một người diễn viên giỏi phải hoá thân được nhiều dạng vai, đem đến sự đa màu sắc đối với khán giả - Ảnh: FBNV

Để trở thành một người đồng nghiệp tốt bạn thường để ý điều gì?

Chia sẻ, lắng nghe và học hỏi. Ba yếu tố này đã cho Quý những người bạn đồng nghiệp tốt, bọn mình lấy đó làm kim chỉ nam để cùng nhau phấn đấu, cố gắng, giúp đỡ lẫn nhau trong sự nghiệp cũng như cuộc sống hằng ngày.

Bạn có sở thích nào đặc biệt khác ngoài diễn xuất không?

Ngoài diễn xuất, Quý cũng đam mê ca hát và hiện tại cũng đang ấp ủ những dự định riêng cho những sản phẩm âm nhạc của bản thân.

Ngoài diễn xuất Huỳnh Quý sẽ có dự án âm nhạc của riêng mình để gửi đến khán giả đã yêu mến, ủng hộ trong suốt thời gian qua - Ảnh: FBNV

Điều bạn lo lắng nhất hiện nay?

Lo mình không thể hiện tốt qua các vai diễn, một vai diễn tốt sẽ được khán giả nhớ đến, sẽ được gây chú ý đến với các đạo diễn và sẽ có thêm nhiều cơ hội hơn. Chính vì vậy mình càng phải luôn tập trung và thay đổi nhiều màu sắc mỗi khi đảm nhận bất kỳ một vai diễn nào.

Cảm ơn Huỳnh Quý đã tham gia buổi trò truyện ngày hôm nay. Chúc bạn sức khỏe và thành công hơn nữa trên con đường sự nghiệp cũng như trong cuộc sống.